Kinh ngạc chú cừu hai đầu mới sinh ở Trung Quốc


Thứ 6, 24/10/2014 | 03:45


(ĐSPL) – Chú cừu mới sinh khỏe mạnh ở Trung Quốc có 2 đầu phát triển hoàn chỉnh và khác biệt rõ rệt trên cùng một cơ thể.

(ĐSPL) – Chú cừu mới sinh khỏe mạnh ở Trung Quốc có 2 đầu phát triển hoàn chỉnh và khác biệt rõ rệt trên cùng một cơ thể.
Theo Metro, chú cừu hai đầu mới chào đời một cách khỏe mạnh tại thành phố Hohhot, khu tự trị Nội Mông, phía Bắc Trung Quốc đã không khỏi gây bất ngờ cho chính chủ nhân.
 - Kinh ngạc chú cừu hai đầu mới sinh ở Trung Quốc

Chú cừu hai đầu mới sinh ở khu trự trị Nội Mông, phía Bắc Trung Quốc.

Cũng giống với một số trường hợp đột biến hai đầu từng được nhắc tới trước đây, con cừu non này có hai đầu cùng phát triển ra từ một thân mình duynhất. Nó có 4 mắt, 2 miệng và 2 mũi hoạt động riêng biệt.
 - Kinh ngạc chú cừu hai đầu mới sinh ở Trung Quốc (Hình 2).

Chú cừu tuy có hai đầu nhưng vẫn có thể sinh hoạt một cách bình thường.

Cho đến nay, chú cừu non bị dị tật vẫn có sức khỏe ổn định, có thể tự đi lại và bú mẹ như bình thường. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo ngại chú cừu non khó có thể sống đến tuổi trưởng thành.
 - Kinh ngạc chú cừu hai đầu mới sinh ở Trung Quốc (Hình 3).

Tỷ lệ xảy ra dị tật hai đầu rất hiếm khi xảy ra ở động vật.

Theo ghi nhận của các nhà khoa học, động vật bị mắc dị tật hai đầu thường không có khả năng sống sót hoặc nếu có, tỷ lệ sống sót là rất thấp. Được biết, dị tật hai đầu thường được biết đến với tên khoa học là Polycephaly. Dị tật này có tỷ lệ xảy ra ở người cao hơn và rất hiếm khi xảy ra ở động vật.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-ngac-chu-cuu-hai-dau-moi-sinh-o-trung-quoc-a63148.html