"Nhà tan cửa nát" vì chót bán bình cổ Trung Quốc


Thứ 4, 16/04/2014 | 11:30


(ĐSPL) – Một phụ nữ Anh buộc phải bán nhà để bồi thường cho người mẹ chồng cũ vì vô tình bán chiếc bình cổ Trung Quốc mà không biết giá trị thật của nó.

(ĐSPL) – Một phụ nữ Anh buộc phải bán nhà để bồi thường cho người mẹ chồng cũ vì vô tình bán chiếc bình cổ Trung Quốc mà không biết giá trị thật của nó.
Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2009. Andrea Calland, 47 tuổi, tìm thấy một chiếc bình cổ Trung Quốc “xấu xí” trong garage của mình và quyết định bán nói với hy vọng kiếm thêm vài trăm bảng Anh để mua tặng cô con gái 17 tuổi một chiếc máy tính trong ngày sinh nhật.
 - 'Nhà tan cửa nát' vì chót bán bình cổ Trung Quốc

Andrea Calland đang phải bán nhà vì chiếc bình hoa cổ

Tuy nhiên, thật không ngờ, bình hoa này đã được bán với mức giá 228 nghìn bảng (trên 8 tỷ đồng) trong một buổi đấu giá ở Byrne’s, Chester. Cũng chính vì vậy mà cô đã vướng vào vụ kiện tụng kéo dài suốt 2 năm về vấn đề ai được sở hữu số tiền này.

 - 'Nhà tan cửa nát' vì chót bán bình cổ Trung Quốc (Hình 2).

Bình hoa cổ Trung Quốc 250 tuổi trị giá trên 8 tỷ đồng. Nó được chế tạo theo lệnh của Hoàng đế Càn Long.

Mẹ chồng cũ của Andrea, bà Evelyn Galloway, đã khởi kiện Andrea và nói rằng bà chỉ cho con dâu mượn bình hoa và nó không thuộc quyền sở hữu của Andrea nên cô không có quyền bán như vậy.
Sau vụ kiện kéo dài suốt hai năm, tòa tuyên án cô Caland phải bồi thường số tiền 180 nghìn bảng Anh cho bà Galloway và nộp án phí 100 nghìn bảng Anh.
 - 'Nhà tan cửa nát' vì chót bán bình cổ Trung Quốc (Hình 3).
Andrea Callar (thứ hai từ trái sang) đã bán chiếc bình hoa với giá trên 8 tỷ đồng nhưng buộc phải trải lại số tiền cho mẹ chồng cũ Evelyn Galloway (ở giữa).
Cô Calland hiện đang gặp rắc rối lớn về tài chính và buộc phải bán nhà để trả nợ.
“Đó là một cái bình hoa xấu xí. Nó chỉ cao khoảng hơn 12 cm và cũ kỹ. Nó đã phá hoại cuộc đời của tôi. Tôi ước tôi chưa bao giờ nhìn thấy nó. Tôi đã mất mọi thứ và trở thành con nợ”, cô Calland chia sẻ.  

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-tan-cua-nat-vi-chot-ban-binh-co-trung-quoc-a29479.html