Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới


Thứ 6, 16/05/2014 | 11:00


(ĐSPL) – Hãy làm một tour vòng quanh thế giới để khám phá các pho tượng, các tòa nhà, ngôi đền để chứng kiến sự hùng vĩ đáng kinh ngạc.

(ĐSPL) – Hãy làm một tour vòng quanh thế giới để khám phá các pho tượng, các tòa nhà, ngôi đền để chứng kiến sự hùng vĩ đáng kinh ngạc của những nơi này. Dường như dấu vết thời gian chưa từng lưu lại.
1. Kolmanskop, sa mạc Namib
 
 - Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới

Kolmanskop là một thị trấn bị bỏ hoang năm trong sa mạc Namib ở phía Nam của Namibia, cách trung tâm thành phố cảng Luderitz vài ki lô mét. Nơi này được đặt tên sau khi một người lái xe công cộng tên là Johnny Coleman đã bỏ lại toa xe của mình để trốn chạy cơn bão cát đang đến. Vị trí xe được bỏ lại năm trên một góc nghiêng của sa mạc đối diện lâu đài. Kolmanskop là một ngôi làng nhỏ làm nghề khai thác mỏ, cuộc sống của người dân ở đây rất đầy đủ và sầm uất. Hiện nay, nơi đây là địa điểm du lịch nổi tiếng rất hấp dẫn du khách do công ty NamDeb quản lý.
2. Nhà Dome, Tây Nam Florida
 
 - Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới (Hình 2).

Được xây dựng ở Naples vào năm 1981, các căn lều tuyệt đẹp này có thể sẽ không còn tồn tại được lâu nữa. Một chủ sở hưu đã có ý định tôn tạo lại vẻ hoang sơ, cổ điển này nhưng đã vấp phải một số khó khăn từ phía chính quyền. Do vậy, những căn lều này sẽ tồn tại cho đến khi nó tự phá hủy bởi thời gian.
3. Đảo Hà Lan, vịnh Chesapeake
 
 - Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới (Hình 3).

Đảo Hà Lan trước đây vốn là một đầm lầy, qua thời gian, nó đã bị biến đổi và trở thành một nơi bỏ hoang tuyệt đẹp như ngày nay. Hòn đảo đã từng là nơi sinh sống của rất nhiều thợ lặn và nông dân. Vị trí của nó nằm ở eo biển Hà Lan, giữa đảo Bloodsworth và đảo Smith, cách 6 dặm về phía Tây của Wenona, Maryland.
4. Tu viện từ thế kỷ 15, khu rừng Đen, Đức
 
 - Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới (Hình 4).

Được thành lập năm 1084-1085 trong cánh rừng đen, có nguồn gốc từ Brigach, trong bối cảnh giới quý tộc Schwaben và bên cải cách Giáo hội đang trành giành quyền lực lẫn nhau. Những người sáng lập nên tu viện này là Hezelo và Hesso trong gia đình của các Vogte ở Reichenau, những người chịu ảnh hưởng nặng nề của nền chính trị Abbot William Hirsau. Mục đích ban đầu khi xây dựng chỉ là để ở, tuy nhiên theo chỉ thị của St Georgen William đã được lựa chọn để thay thế bằng nhà thờ. Vào ngày 24 tháng 6 năm 1085, nhà thờ đã chính thức được khánh thành.
5. Đền Angkor Wat, Campuchia
 
 - Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới (Hình 5).

Angkor Wat (theo tiếng Khmer) là ngôi đền Hindu và là tượng đài tôn giáo lớn nhất trên thế giới. Ngôi đền được xây dựng bởi vua Suryavarman II, người Khmer vào đầu thế kỷ 12 ở Yasodharapura, thủ đô của Đế quốc Khmer. Đây được coi như đền thờ và lăng mộ cuối cùng của ông vua nhà nước này. Phá vỡ từ những truyền thống Shaivism trước đó,  Angkor Wat đã được dành cho mọi người thay vì chỉ dành cho Vishnu. Đây có thể được coi là đền thờ được bảo tồn tốt nhất trên thế giới. Đây cũng là nơi duy nhất còn tồn tại một trung tâm tôn giáo quan trọng, là nền tảng quan trọng cho Ấn Độ giáo và Phật giáo sau này. Ngôi đền là đỉnh cao của phong cách kiến trúc cổ điển của Khmer. Nó đã trở thành biểu tượng của đất nước Campuchia, và xuất hiện trên lá cờ của quốc gia này. Đây cũng là điểm thu hút du khách từ khắp thế giới khi đặt chân đến Campuchia.
6. Lâu đài Bodiam, miền Đông Sussex, Anh
 
 - Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới (Hình 6).

Lâu đài Bodiam là một lâu đài có từ thế kỷ 14 gần cầu Roberts ở miền Đông Sussex, nước Anh. Được xây dựng vào năm 1385 bởi Sir Edward Dalyngrigge, một hiệp sĩ trước đây của Edward III, với sự cho phép của Richard II, bề ngoài là để bảo vệ khu vực chống lại cuộc xâm lược của Pháp trong Chiến tranh. Để phát huy tối đã hiệu quả của nó, lâu đài này có các phòng khác nhau được xây dựng xung quanh các bức tường phòng thủ bên ngoài và cả bên trong. Góc và lối vào của nó được đánh dấu bằng tháp. Thiết kế của nó có vai trò quan trọng trong lĩnh vực quân sự. Căn nhà thuộc quyền sở hữu của gia đình Dalyngrigge và trung tâm của trang viên Bodiam.
7. Du thuyền Sunken, Nam Cực
 
 - Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới (Hình 7).

Theo tờ Merco, một du thuyền Brazil dài 76 foot tên Sem Mar Fin đã bị chìm ngoài khơi bờ biển Nam Cực. Nguyên nhân được xác định có thể là do quá trình nén băng và gió mạnh. Bốn thành viên của phi hành đoàn đã được cứu sống. Con tàu thuộc sở hữu của nhà báo người Brazil João Lara Mesquita, khi ông đang trên đường sản xuất một bộ phim tài liệu.
8.     Nhà ga trung tâm Michigan, Detroit
 
 - Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới (Hình 8).

Trạm Trung tâm Michigan hay còn gọi là MCS, được xây dựng vào giữa năm 1912 cùng với khu đường sắt trung tâm của Michigan. Kho hành khách đường sắt Michigan này được mở cửa vào năm 1913, sau khi nhà ga trung tâm Michigan bị đốt cháy, cho đến khi mọi dịch vụ đều ngừng hoạt động. Tại thời điểm đó, đây được coi là trạm đường sắt cao nhất thế giới.
9. Craco, Italy
 
 - Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới (Hình 9).

Craco là một xã bị bỏ hoang và là một ngôi làng thời trung cổ nằm trong khu vực của Basilicata, thuộc tỉnh Matera của Ý. Nó là điển hình của của các thị trấn đồi trong khu vực với địa hình nhấp nhô. Các vùng đất xung quanh chủ yếu trồng lúa mì. Nó đã bị bỏ vào năm 1963 do động đất xảy ra liên tục.
10. Nhà máy bị bỏ hoang từ năm 1866 ở Sorrento, Ý.
 
 - Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới (Hình 10).

Thung lũng Mill, cái tên xuất phát từ sự tồn tại của một nhà máy, hoạt động từ đầu những năm 900 để sử dụng nghiền lúa mì. Đi liền với sự hoạt động đó là các xưởng cưa để sản xuất hàng hóa cung cấp cho thị trường nội địa. Tất cả nhà máy đều được vận hành bởi phụ nữ. Nhiều năm sau đó, sự xuất hiện của Quảng trường Tasso nơi đây vào năm 1866 đã làm gia tăng sự cô lập của các nhà máy ở khu vực này. Điều này khiến cho những người dân nơi đây phải thay đổi cách thức làm ăn để duy trì cuộc sống. Nhà máy này đã bị bỏ hoang từ đó.
11. Tháp làm lạnh của một nhà máy điện bị bỏ hoang
 
 - Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới (Hình 11).

Nhiếp ảnh gia Richard Gubbels của Utrecht, Hà Lan đã bắt gặp những hình ảnh tuyệt vời trong tháp làm mát của nhà máy điện bị bỏ rơi.
12.  Đảo Bắc Anh gần thành phố New York
 - Những địa điểm bị bỏ hoang tuyệt đẹp trên thế giới (Hình 12).

Bắc Anh là một hòn đảo có vị trí nằm trên Sông Đông, giữa Bronx và đảo của Riker. Song song cùng với nó là đảo Nam Anh, một hòn đảo cũng khá gần đó. Cả hai quần đảo này, có diện tích khoảng 20,12ha (81.400 m2).
    

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dia-diem-bi-bo-hoang-tuyet-dep-tren-the-gioi-a33190.html