Ông trùm dệt may Ấn Độ mặc áo bằng vàng dạo phố


Thứ 6, 08/08/2014 | 12:00


(ĐSPL) – Một ông trùm ngành dệt máy ở Ấn Độ đã lựa chọn chiếc áo sơ mi bằng vàng nguyên chất nặng 4kg như khoe với thế giới về công việc làm ăn thành đạt.

(ĐSPL) – Một ông trùm ngành dệt máy ở Ấn Độ đã lựa chọn chiếc áo sơ mi bằng vàng nguyên chất nặng 4kg như khoe với thế giới về công việc làm ăn thành đạt.
Ông trùm Pankaj Parakh sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Ông bỏ học mà từ nhỏ và tự mình gây dựng hệ thống kinh doanh dệt may tầm cỡ ở Ấn Độ.
 - Ông trùm dệt may Ấn Độ mặc áo bằng vàng dạo phố

Ông trùm dệt may Ấn Độ mặc áo bằng vàng nguyên chất dạo phố

Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 45, ông đã lựa chọn cho mình chiếc áo sơ mi bằng vàng nguyên chất nặng 4kg.
Pankaj Parakh chia sẻ rằng, ông “mê” vàng từ khi còn là cậu bé 5 tuổi. Niềm đam mê lớn dần theo năm tháng. Từ đó đến nay, ông đã gây dựng cơ ngơi thành công từ niềm đam mê thuở nhỏ. Sự xuất hiện của Pankaj trong trang phục xa xỉ trên đường phố ở Mumbai đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người, từ ánh mắt ngưỡng mộ tới ghen tỵ.
 - Ông trùm dệt may Ấn Độ mặc áo bằng vàng dạo phố (Hình 2).

Ông Pankaj Parakh mặc áo bằng vàng này nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 45

Ông Parakh đã bỏ ra số tiền 125.000 bảng để mua vàng và cần tới 20 thợ thủ công làm việc trong 3.200 giờ mới hoàn thành một trong những chiếc áo độc nhất vô nhị trên thế giới.
 - Ông trùm dệt may Ấn Độ mặc áo bằng vàng dạo phố (Hình 3).

Với chiếc áo bằng vàng nặng 4kg, ông trùm Ấn Độ ra ngoài phải cần đến vệ sĩ

Mặc dù trọng lượng lên tới 4kg nhưng ông Parakh nói rằng chiếc áo mặc rất dễ chịu và không hề khó khăn hay nặng nề như nhiều người nghĩ. “Chiếc áo có thể được giặt và phơi khôi một cách bình thường giống như những loại áo sơ mi bình thường khác”.
Chiếc áo đặc biệt của ông trùm dệt may làm từ vàng nguyên chất từ 18 đến 22 carat và không chứa bất kỳ kim loại nào khác. “Tôi muốn khoác lên người bộ quần áo đặc biệt khi tới ngôi đền Siddhivinayak tại Mumbai. Tại đó, tôi sẽ nói lời cảm ơn mọi người vì sự thành công cho đến ngày hôm nay”, ông nói.
 - Ông trùm dệt may Ấn Độ mặc áo bằng vàng dạo phố (Hình 4).

Áo bằng vàng của Datta Phuge xuất hiện năm 2013

Năm ngoái, người đàn ông Datta Phuge đã “tậu” một chiếc áo bằng vàng giá 250.000 USD. Ngoài ra, Phuge còn đeo rất nhiều phụ kiện khác làm từ kim loại quý này. Giống như Pankaj, dù xuất hiện tại đâu, Phuge cũng cần có vệ sĩ. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-det-may-an-do-mac-ao-bang-vang-dao-pho-a45163.html