+Aa-
    Zalo

    Phát hiện xác ướp bên trong tượng phật niên đại 1.000 năm

    ĐS&PL (ĐSPL) - Các nhà khoa học Hà Lan vừa bất ngờ phát hiện ra xác ướp một vị hòa thượng người Trung Quốc ở bên trong một bức tượng Phật gần 1000 tuổi...
    (ĐSPL) - Các nhà khoa học Hà Lan vừa bất ngờ phát hiện ra xác ướp một vị hòa thượng người Trung Quốc ở bên trong một bức tượng Phật gần 1000 tuổi có niên đại vào thế kỷ 11 hoặc 12.
    Theo tin tức trên RT, bác sĩ Reinoud Vermeijden và chuyên gia phóng xạ Ben Heggelman đã tiến hành chụp cắt lớp bức tượng tại Trung tâm Y tế Meander ở thành phố Amersfoort, Hà Lan và đã phát hiện nên một sự thật bất ngờ. Một xác ướp đã tồn tại khoảng 10 thế kỷ qua vẫn còn nguyên vẹn nằm bên trong bức tượng.

    Tượng phật được trưng bày trưng bày tại Bảo tàng Drent, thành phố Assen, Hà Lan.

    Các kết quả giải phẫu xác ướp cũng thu về những kết quả khó tin. Các bác sĩ đã tìm thấy nhiều mảnh giấy được viết các ký tự tiếng Hoa lẫn trong những bộ phân cơ thể bên trong xác ướp.
    Theo các nhà khoa học, xác ướp bên trong tượng Phật được xác định là vị hòa thượng Liuquan của Trung Quốc. Các nhà nghiên cứu châu Âu đánh giá bức tượng xác ướp này là “độc nhất vô nhị” tại châu Âu và thế giới.

    Hình ảnh chụp cắt lớp cho thấy xác ướp một vị hòa thượng người Trung Quốc ở bên trong.

    Mẫu xương của xác ướp đã được lấy để kiểm định ADN và kết quả sẽ được các nhà khoa học công bố trong thời gian sớm nhất.
    Bức tượng Phật chứa xác ướp bên trong được đem đi kiểm tra từ bảo tàng Drent, thành phố Assen (Hà Lan). Hiện bức tượng đã được chuyển đến bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia tại Budapest, Hungary cho đến tháng 5/2015.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-xac-uop-ben-trong-tuong-phat-nien-dai-1000-nam-a84774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cận cảnh

    Cận cảnh "Cô dâu xác ướp" tại Bulgaria

    Trang điểm cho cô dâu bằng lớp sơn màu trắng khiến họ có hình dạng như xác ướp là một tập tục kỳ lạ tại Ribnovo, một làng của những tín đồ Hồi giáo ở Bulgaria.