Video: Chú bê 3 mắt được người dân Ấn Độ tôn thờ như “vị thần”


Thứ 4, 17/09/2014 | 09:23


(ĐSPL) - Người dân khắp nơi tại Ấn Độ đổ xô tới một ngôi làng để chiêm ngưỡng chú bê con mới chào đời với con mắt thứ ba ở giữa trán.

(ĐSPL) - Người dân khắp nơi tại Ấn Độ đổ xô tới một ngôi làng để chiêm ngưỡng chú bê con mới chào đời với con mắt thứ ba ở giữa trán.
Theo Daily Mail, sự kiện một chú bê con chào đời với 3 mắt tại làng Kolathur ở thị trấn Kolathur, bang Tamil Nadu, phía nam Ấn Độ đã thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân địa phương. Họ không chỉ thể hiện lòng tôn sùng với con vật mà còn coi nó là hiện thân của vị thần. Thậm chí nhiều người dân ở các làng lân cận còn đổ xô tới đây để tận mắt trông thấy con vật có hình dáng kỳ lạ.
 - Video: Chú bê 3 mắt được người dân Ấn Độ tôn thờ như “vị thần”

Chú bê 3 mắt được người dân Ấn Độ tôn thờ.

Chủ sở hữu chú bê 3 mắt, ông Rajesh, tin rằng, con vật là một “phép lạ” mà các vị thần gửi tới làng của họ. “Nếu chúng ta tôn thờ con bê, may mắn sẽ đến với chúng ta và những người xung quanh”, ông Rajesh nói.
Người dân trong làng tin rằng chú bê con mới đẻ cách đây 2 tuần, có con mắt thứ ba giống vị thần Shiva, một trong 3 vị thần tối cao trong tôn giáo của Ấn Độ giáo với đôi mắt thứ ba ở giữa trán.
Shiva là một trong những vị thần quan trọng nhất trong tín ngưỡng của người Hindu, và là Đáng Tối Cao của Shivism, một trong những giáo phái có ảnh hưởng nhất trong Ấn Độ giáo.
Một trong những đặc điểm nhận dạng quan trọng của thần Shiva chính là con mắt thứ ba ở trên trán. Khi thần Shiva mất bình tĩnh, thần sẽ mở con mắt thứ ba để đốt cháy mọi vật thành tro bụi.
Sharmila, một người dân địa phương chia sẻ: “Hàng ngày chúng tôi đến đây để nhìn con bê và cầu mong phước lành”. Về phần mình, chú bê dường như không hề biết đến sự nổi tiếng của mình và vẫn có một cuộc sống bình thường trong ngôi nhà của người chủ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-chu-be-3-mat-duoc-nguoi-dan-an-do-ton-tho-nhu-vi-than-a51060.html