Tiết lộ cuộc sống sa đọa, bất hiếu của Chu Vĩnh Khang


Chủ nhật, 14/12/2014 | 03:35


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Chu Vĩnh Khang được đồn đoán có liên quan đến vụ tai nạn xe hơi khiến người vợ đầu thiệt mạng và là nguyên nhân khiến cho người mẹ của ông phải treo cổ tự vẫn.

(ĐSPL) - Cựu Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang được đồn đoán có liên quan đến vụ tai nạn xe hơi khiến người vợ đầu thiệt mạng và là nguyên nhân khiến cho người mẹ của ông phải treo cổ tự vẫn.
Tờ Nhân Dân Nhật báo (People's Daily), cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc từng "tiết lộ" một số tình tiết về đời tư của "cựu trùm an ninh khét tiếng" Chu Vĩnh Khang.
Chu Vĩnh Khang sinh ra tại một ngôi làng nhỏ khoảng hơn 100 hộ dân ở thôn Tây Tiền Đầu khu Hanh Kiều, Vô Tích tỉnh Giang Tô. Lúc này ngôi nhà của anh em Chu Vĩnh Khang đã trở thành tâm điểm chú ý, dòm ngó của dư luận sau khi có tin đồn ông đã bị điều tra.

Nhà của Chu Vĩnh Khang tại quê nhà ở tỉnh Giang Tô.

Nhân Dân Nhật báo cho biết, ngôi nhà của anh em Chu Vĩnh Khang được miêu tả kín cổng cao tường, phong cách tú lệ và xung quanh lắp camera theo dõi. Cả làng này, chỉ có nhà Chu Vĩnh Khang là có tường bao và lắp camera.
Người dân địa phương nói rằng, ông Chu rất ít khi về thăm quê. Những năm 70, khi ông làm việc tại Liêu Ninh, 2 người em trai ở quê là Chu Nguyên Hưng và Chu Nguyên Thanh đều không chăm sóc mẹ già Chu Tú Kim, nên muốn đẩy trách nhiệm này cho Chu Vĩnh Khang.
Tuy nhiên, khi bà Chu Tú Kim tới Liêu Ninh đến sống với Chu Vĩnh Khang, không rõ cuộc sống có điều gì phiền muộn mà cuối cùng bà đã treo cổ tự tử.
Video tham khảo:
'Soi' biệt thự phong thủy của Chu Vĩnh Khang
Sau khi bị bắt, nhiều "thói hư tật xấu" của Chu Vĩnh Khang đã bị phơi bày. Điều này cho thấy nội tình phức tạp trong cuộc sống thường ngày của ông Chu. Rất có thể người mẹ sống cùng ông Chu đã vì thế mà quyên sinh. Tuy nhiên, cho đến nay đó vẫn chỉ là phỏng đoán của dư luận.
Liên quan đến một số thông tin đời tư của vị cựu Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, trang Ifeng còn đưa thông tin đáng chú ý về việc mộ tổ gia đình ông Chu bị đào bới. Theo đó, vào những năm 1990, ông Chu Vĩnh Khang từng mời thầy đến xem tướng. Thầy này cho biết tướng mạo của ông Chu rất tốt nhưng chưa lên được chức vụ cao là vì mộ tổ nhà họ Chu không hợp phong thủy.

Sau cái chết của người vợ đầu, Chu Vĩnh Khang đã kết hôn với người tình Giả Hiểu Diệp vốn kém ông tới gần 30 tuổi.

Sau đó, ông này đã nhiều lần gọi điện về quê nhà ở làng Tây Tiền Đầu, quận Tích Sơn, thành phố Vô Tích (Giang Tô) yêu cầu hai người em sửa sang ngôi mộ tổ. Tuy nhiên, sau một đêm mưa lớn vào mùa thu năm 2009, gia đình họ Chu bỗng phát hiện ngôi mộ tổ đã bị ai đó đào trộm.
Sự việc mộ tổ của lãnh đạo Chu Vĩnh Khang bị đào trộm đã kinh động tới cơ quan cảnh sát Vô Tích, các cuộc điều tra được triển khai, nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm được thủ phạm.
Bên cạnh cái chết bí ẩn của người mẹ, Chu Vĩnh Khang cũng bị đồn đoán đã "sát hại" người vợ đầu tiên của mình bằng cách sắp xếp một vụ tai nạn xe hơi để chấm dứt cuộc hôn nhân này và kết hôn với người vợ thứ hai.
Người vợ đầu tiên Wang Shuhua đã chết trong một tai nạn giao thông bí ẩn ở bắc Kinh. Ít nhất một trong những chiếc xe gây ra tai nạn mang biển quân sự. Hai cảnh sát quân sự đã lãnh án 15-20 năm tù vì gây ra vụ tai nạn nhưng họ chỉ bị giam 3-4 năm sau đó đã được thả ra.
Một thời gian ngắn sau đó, Chu Vĩnh Khang đã kết hôn với người tình Giả Hiểu Diệp, vốn kém  ông Chu gần 30 tuổi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-cuoc-song-sa-doa-bat-hieu-cua-chu-vinh-khang-a74087.html