Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo chiến lược


Thứ 2, 10/11/2014 | 04:01


(ĐSPL) - Ấn Độ ngày 9/11 đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo chiến lược có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-II từ bãi phóng trên đảo Wheeler, miền đông Ấn Độ.

(ĐSPL) - Ấn Độ ngày 9/11 đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo chiến lược có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-II từ bãi phóng trên đảo Wheeler, miền đông Ấn Độ.
Theo tin tức từ tờ Times of India, vụ phóng tên lửa đạn đạo được thực hiện từ căn cứ quân sự trên đảo Wheeler thuộc huyện Bhadrak, cách thủ phủ Bhubaneswar của bang Odisha gần 200 km.
 - Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo chiến lược

Tên lửa đạn đạo chiến lược Agni-III với tầm bắn 2.500km trong biên chế quân đội Ấn Độ.

“Vụ phóng thử tên lửa đất đối đất này được tiến hành từ một bệ phóng di động tại tổ hợp phóng số 4 thuộc bãi phóng thử tích hợp trên đảo Wheeler vào lúc 9h40. Vụ phóng thử đã thành công và đáp ứng tất cả các thông số kỹ thuật cần thiết”, ông Prasad, giám đốc bãi phóng thử tích hợp cho biết.
Vụ phóng thử do Bộ tư lệnh lực lượng chiến lược, trực thuộc lục quân Ấn Độ, tiến hành trong khuôn khổ các cuộc diễn tập huấn luyện với sự hỗ trợ hậu cần của Cơ quan nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO).
Agni-II là tên lửa đạn đạo tầm trung sử dụng nhiên liệu đẩy rắn. Tên lửa dài 20m, có trọng lượng phóng 17 tấn và có thể mang theo một đầu đạn 1.000 kg với tầm bắn khoảng 2.000km.
 - Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo chiến lược (Hình 2).

Tên lửa Agni-II được phóng lên sau 15 phút chuẩn bị.

Nếu được giảm tải trọng, Agni-II có thể đạt tầm bắn lên tới 3.000km. Tên lửa hiện đang nằm trong kho vũ khí chiến lược răn đe hạt nhân của quân đội Ấn Độ. Một điểm rất cơ động của loại tên lửa này là không chỉ được phóng đi từ các bệ phóng cố định, mà còn có thể được sử dụng trên các bệ phóng di động như đường ray xe lửa.
Tên lửa đạn đạo Agni-II được trang bị hệ thống định vị có độ chính xác cao và một hệ thống kiểm soát và điều khiển thế hệ mới. Đường bay của tên lửa được theo dõi bằng radar, hệ thống quang điện tử và các trạm từ xa trên bờ biển.
Các biến thể của tên lửa đạn đạo Agni bao gồm Agni-I tầm bắn 700km, Agni-III có tầm bắn 2.500km, Agni-IV có tầm bắn hơn 3.500km và Agni-V tầm bắn 5.000km. Ấn Độ hiện đang phát triển tên lửa đạn đạo Agni-VI với tầm bắn lên đến 10.000km và có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân dẫn hướng độc lập.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-phong-thu-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-chien-luoc-a68289.html