+Aa-
    Zalo

    Bật mí tàu chiến hiện đại nhất Trung Quốc

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hải quân Trung Quốc sắp đưa vào biên chế tàu khu trục tên lửa Côn Minh Type 052D, từng được mệnh danh là "tàu khu trục Aegis của Trung Quốc".
    (ĐSPL) - Hải quân Trung Quốc sắp đưa vào biên chế tàu khu trục tên lửa Côn Minh Type 052D, từng được mệnh danh là "tàu khu trục Aegis của Trung Quốc".
    Theo mạng Sina Military Network, tàu khu trục Côn Minh Type 052D, chiếc đầu tiên trong 12 chiếc Type 052D mà Trung Quốc lên kế hoạch, đã sẵn sàng được biên chế vào Hải quân Trung Quốc - chưa đầy 2 năm kể từ khi nó được khởi đóng.
    Mổ xẻ tàu chiến hiện đại nhất Trung Quốc

    Tàu khu trục tên lửa Côn Minh Type 052D - tàu chiến hiện đại nhất Trung Quốc- sắp được đưa vào biên chế của Hải quân Trung Quốc.

    Có người cho rằng chiếc tàu khu trục Aegis đầu tiên của Trung Quốc này sẽ được biên chế vào Hải quân Trung Quốc sớm nhất vào tháng 6, trong khi những người khác lại đoán vào tháng 9/2014. Hiện thời, nhiều người thiên về khả năng tàu khu trục Aegis Côn Minh sẽ được biên chế vào ngày 23/4 năm nay, kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hải quân Trung Quốc.
    Một cư dân mạng Trung Quốc tên là Hua Hua cho biết một lý do khác cho việc triển khai nhanh chóng tàu khu trục Aegis Côn Minh. Sau khi được đóng, một tàu chiến mới của Trung Quốc thường được nhà máy đóng tàu thử nghiệm nhiều lần trên biển, trước khi chuyển giao cho Hải quân. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm của nhà máy đóng tàu không phải luôn luôn hữu ích và do đó, Hải quân Trung Quốc có thể quyết định thực hiện các bài kiểm tra trong thời gian chạy thử.
    Tính năng củatàu khu trục Type 052D
    Tàu khu trục Type 052D (lớp Côn Minh - tên của chiếc đầu tiên) là loại tàu khu trục tên lửa dẫn đường.
    Theo hình ảnh được tiết lộ, tàu khu trục Côn Minh Type 052D được trang bị pháo 130mm và hệ thống radar chủ động mảng pha (APAR) hiện đại.
     
    Mổ xẻ tàu chiến hiện đại nhất Trung Quốc

    Tàu khu trục tên lửa Type 052D được mệnh danh là "tàu khu trục Aegis của Trung Quốc".

    Cấu  trúc của Type 052D cũng tương tự như Type 052C trước đó, nhưng cấu trúc thượng tầng của Type 052D có độ vát nhiều hơn và do đó có khả năng tàng hình vượt trội.
    Type 052D có Hệ thống phóng thẳng đứng (VLS) dành cho các loại tên lửa phòng không, tên lửa hành trình, tên lửa chống tàu ngầm và tên lửa hạm đối hạm. VLS của tàu trục tên lửa Type 052D trông giống Hệ thống phóng thẳng đứng Mk 41 VLS của Mỹ.
    Các nguồn tin bán chính thức của Trung Quốc xác nhận rằng hệ thống phóng VLS của tàu khu trục Type  052D được chế tạo theo tiêu chuẩn GJB 5860-2006 để có thể phóng nhiều loại tên lửa trên một hệ thống phóng duy nhất.
    Một cải tiến nữa của loại tàu khu trục tên lửa Type 052D là nó được trang bị loại pháo H/PJ38 có cỡ nòng 130mm, chứ không dùng loại pháo H/PJ87 có cỡ nòng 100mm.
    Mổ xẻ tàu chiến hiện đại nhất Trung Quốc

    Type 052D của Trung Quốc không hề thua kém tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ.

    Quân đội, giới ngoại giao và phương tiện truyền thông chính thức khoe rằng tàu khu trục tên lửa  Type 052D là "tàu Aegis của Trung Quốc". Tàu khu trục mới này trang bị một radar AESA mảng phẳng, một hệ thống phóng thẳng đứng hiện đại bậc nhất và nhiều tên lửa phòng không tầm xa hiện đại. Theo họ, loại tàu khu trục mới này không hề thua kém tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-tau-chien-hien-dai-nhat-trung-quoc-a27370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan