Giao tranh vẫn tiếp diễn ở Ukraine bất chấp lệnh ngừng bắn


Chủ nhật, 15/02/2015 | 15:14


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng ly khai vẫn tiếp tục diễn ra ở miền đông Ukraine, sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực kể từ 0h ngày 15/2.

(ĐSPL) - Giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng ly khai vẫn tiếp tục diễn ra ở miền đông Ukraine ngay sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực kể từ 0h ngày 15/2.
Theo tin tức trên Reuters, quân đội Ukraine tố lực lượng ly khai miền đông đã nã pháo 10 lần ngay sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực.

Đoàn xe thiết giáp của quân đội Ukraine hướng về thị trấn Debaltsevo ngày 15/2.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Anatoly Stelmach cho biết: “10 vụ nã pháo của phe ly khai nhằm vào căn cứ của quân đội chính phủ, chủ yếu ở khu vực Debaltsevo”. Một nhân chứng ở miền đông Ukraine đã xác nhận thông tin trên khi nói rằng, anh ta nghe thấy tiếng pháo hạng nặng ở hướng Debaltsevo.
Trong khi đó, lực lượng ly khai cũng cáo buộc quân đội chính phủ triển khai pháo binh ngay sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực.
Người phát ngôn khác của quân đội Ukraine, Vladyslav Seleznyov khẳng định rằng lệnh ngừng bắn nhìn chung đã được giám sát và các cuộc giao tranh không diễn ra thường xuyên.
Lệnh ngừng bắn được Chính phủ Ukraine và phe ly khai miền đông ký kết sau cuộc đàm phán hòa bình giữa lãnh đạo 4 nước gồm Nga, Pháp, Đức và Ukraine ngày 12/2.
Đây không phải là lần đầu tiên các bên đạt được thỏa thuận ngừng bắn nhưng các thỏa thuận trước đây đều đã không được tôn trọng do hai bên đều đổ lỗi cho nhau.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-van-tiep-dien-o-ukraine-bat-chap-lenh-ngung-ban-a84252.html