+Aa-
    Zalo

    Global Times: Trung Quốc đã có tên lửa “khủng” DF-41

    ĐS&PL (ĐSPL) - Tờ Global Times số ra ngày 1/8 đã xác nhận sự tồn tại của Dongfeng-41 (DF-41), tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất và “khủng” nhất của Trung Quốc.
    (ĐSPL) - Tờ  Global Times số ra ngày 1/8 đã xác nhận sự tồn tại của Dongfeng-41 (DF-41), tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất và “khủng” nhất của Trung Quốc.
    Global Times: Trung Quốc đã có tên lửa “khủng” DF-41

    Hình ảnh được cho là tên lửa “khủng” DF-41

    Theo báo mạng WantChinaTimes của Đài Loan, đầu tháng 8/2014, trang web chính thức của Trung tâm giám sát môi trường tỉnh Sơn Tây vô tình đề cập đến dự án giám sát môi trường có liên quan đến  các cơ sở quân sự, nơi DF-41 đã được "hoàn thành và thử nghiệm”. Tin này đã bị rút xuống không lâu sau khi tung lên mạng và trang web nói trên bị đình chỉ hoạt động.
    Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM)  Dongfeng-41 (DF-41) mà Trung Quốc sản xuất là một tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn và di động, có khả năng mang nhiều đầu đạn nhắm vào các mục tiêu khác nhau. Trước báo cáo này, Trung Quốc không hề xác nhận sự tồn tại của tên lửa DF-41, mặc dù hình ảnh của nó đã được tung lên mạng  internet.
    Trong báo cáo mới nhất mang tên “ Sức mạnh  quân sự của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”,  phân tích của Lầu Năm Góc cho biết phiên bản tên lửa ICBM mới nhất của Trung Quốc được công bố vào ngày 5/6 là DF-31A ,  trong khi DF-41 vẫn  "đang được nghiên cứu chế tạo”.
    Một nhà phân tích quân sự giấu tên nói với Global Times rằng việc chế tạo tên lửa xuyên lục địa DF-41 là cần thiết vì các mối đe dọa liên tục từ phía Mỹ và từ  hệ thống lá chắn tên lửa THAAD (Terminal High Altitude Area Defense).
    THHAD là một hệ thống tên lửa chống tên lửa đạn đạo của  quân đội Mỹ, có nhiệm vụ bắn hạ các tên lửa đang đến gần.
    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh cho biết việc nghiên cứu và phát triển (tên lửa đạn đạo xuyên lục địa) là chuyện bình thường đối với quân đội mà không cần có bất kỳ kẻ thù cụ thể nào. Ông Cảnh Nhạn Sinh tuyên bố chính sách “không đánh đòn hạt nhân đầu tiên” của Bắc Kinh sẽ không thay đổi.
    Global Times: Trung Quốc đã có tên lửa “khủng” DF-41

    Tên lửa DF-41 được cho là có tầm bắn 12.000-15.000 km, với vận tốc Mach 25 và có thể mang theo 10 đầu đạn hạt nhân tấn công các mục tiêu khác nhau.

    DF-41 được ước tính có phạm vi hoạt động từ 12.000km đến 15.000km và là một tên lửa xuyên lục địa có tầm bắn xa nhất thế giới.
    Tên lửa DF-41 có đường kính 2,25 m, dài 21 m và nặng khoảng 80 tấn. Nó có thể mang được 10 đầu đạn hạt nhân có sức công phá tương đương với 250 kiloton và có tầm bắn tới 15.000 km, với tốc độ Mach 25.
    Trang mạng Wasshington Free Beacon đưa tin  tên lửa DF-41 đã được phóng thử nghiệm lần đầu tiên vào ngày 24/7/2012.
    Thế nhưng, hồi tháng 4/2013, người đứng đầu Cơ quan An ninh Đài Loan nói trước Viện lập pháp rằng tên lửa DF-41 đang ở trong giai đoạn “nghiên cứu chế tạo” và chưa được triển khai.
    Trong một báo cáo dành cho Quốc hội Mỹ, Lầu Năm Góc không trực tiếp đề cập đến tên lửa DF-41, nhưng viết “Trung Quốc có thể đang phát triển một tên lửa xuyên lục địa (ICBM) cơ động mới, có khả năng mang theo nhiều đầu đạn nhắm vào các mục tiêu khác nhau (MIRV)”.
    Cuối năm 2013, trang mạng Washington Free Beacon đưa tin vụ phóng thử DF-41 thứ hai diễn ra vào ngày 13/12/2013, tại Trung tâm phóng tên lửa Wuzhai ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/global-times-trung-quoc-da-co-ten-lua-khung-df-41-a44336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan