+Aa-
    Zalo

    Mỹ cấp tên lửa chống tăng cho phiến quân Syria

    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi Nga sáp nhập Crimea, Mỹ đã cung cấp vũ khí chống tăng hiện đại BGM-71 TOW cho phiến quân Syria.
    (ĐSPL) – Sau khi Nga sáp nhập Crimea, Mỹ đã cung cấp vũ khí chống tăng hiện đại BGM-71 TOW cho phiến quân Syria.
    Theo mạng tin DEBKAfile của Israel, trước đây, chính quyền Mỹ luôn thẳng thừng từ chối mọi yêu cầu cung cấp vũ khí hạng nặng cho phiến quân Syria chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.
    Mỹ cung cấp tên lửa chống tăng cho phiến quân Syria

    Mỹ cung cấp tên lửa chống tăng hiện đại BGM-71 TOW cho phiến quân Syria.

    Việc Mỹ cung cấp loại tên lửa chống tăng tiên tiến BGM-71 TOW đang làm thay đổi tương quan lực lượng trên chiến trường Syria. Điều này đồng thời cũng thể hiện một sự thay đổi quan trọng  trong chính sách Syria của chính quyền Obama.
    Trong những ngày gần đây, loại vũ khí chống tăng mới này được vận chuyển vào Syria thông qua hai con đường. Con đường thứ nhất là qua thành phố Diyarbakir ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Con đường thứ hai qua căn cứ không quân ở  thành phố Tabuk (Arập Xêút) gần biên giới với Jordan.
    Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đại tướng  Martin Dempsey,  cho rằng cần phải có sự yểm trợ không quân cho lực lượng Mỹ vận chuyển vũ khí qua Arập Xêút và cho các đoàn xe tiếp tục vận chuyển vũ khí từ Arập Xêút tới miền nam Syria qua Jordan.
    Tuyến đường từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Syria chạy qua "hành lang Kilis", một hành lanh hẹp do phiến quân kiểm soát với chiều dài khoảng 40 km từ thị trấn Gaziantep phía nam Thổ Nhĩ Kỳ  đến thành phố Aleppo lớn nhất Syria.
    Thủ lĩnh Maarouf của Mặt trận cách mạng Syria, hiện đang hoạt động tại một căn cứ ở thành phố Antakya miền nam của Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết:  “Các loại xe tăng,  bọc thép của Syria không chịu nổi sức xuyên phá của tên lửa BGM-71 TOW. Để tránh xe tăng bị tiêu diệt, Tổng thống Assad đã thay đổi chiến thuật chống nổi dậy và dùng không quân oanh kích”.
    Do đó, chính quyền Obama đang nghĩ tới bước tiến tiếp theo là liệu có nên  cung cấp cho quân nổi dậy vũ khí chống máy bay hay không.
    Tuy nhiên theo các nguồn tin của DEBKAfile  ở Washington và Moscow, trong cuộc gặp tại Paris tuần trước,  Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thỏa thuận không cung cấp tên lửa chống máy bay cho quân nổi dậy Syria.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cap-ten-lua-chong-tang-cho-phien-quan-syria-a28531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan