+Aa-
    Zalo

    Những vũ khí Israel có thể phù hợp với Việt Nam

    ĐS&PL Rất có thể trong tương lai, một số loại vũ khí sát thương hiện đại của Israel sẽ xuất hiện tại Việt Nam.
    Rất có thể trong tương lai, một số loại vũ khí sát thương hiện đại của Israel sẽ xuất hiện tại Việt Nam.
    Thời gian gần đây, quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam với thế giới ngày càng rộng mở. Trong số những đối tác mới trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, Israel đang dần vươn tới vị trí nhà cung cấp vũ khí số 2 cho Việt Nam. Các sản phẩm của ngành công nghiệp quốc phòng của Israel luôn được đánh giá cao ở cả hai khía cạnh quan trọng nhất là tính năng và giá cả.
    Trước đây, hợp tác quốc phòng Việt Nam - Israel chủ yếu diễn ra trên lĩnh vực vũ khí phi sát thương hay chuyển giao công nghệ. Tuy nhiên theo đà phát triển ngày càng tích cực thì rất có thể trong tương lai, một số loại vũ khí sát thương hiện đại của Israel cũng sẽ xuất hiện tại Việt Nam.
    Dưới đây là một số loại vũ khí Israel có thể phù hợp với Việt Nam:
    1. Tên lửa chống tăng LAHAT
    Những vũ khí Israel có thể phù hợp với Việt Nam

    LAHAT là loại tên lửa chống tăng hạng nhẹ dẫn đường bằng laser được sản xuất bởi Tập đoàn Công nghiệp quốc phòng Israel (IAI). Ban đầu, LAHAT được thiết kế để bắn đi từ pháo M-68 105mm của xe tăng Merkava MK1 nhưng hiện tại tên lửa này có thể lắp đặt trên hầu hết các xe cơ giới, trực thăng, tàu chiến...
    LAHAT có kích thước khá nhỏ với chiều dài 975 mm; đường kính 104,5 mm; trọng lượng 13 kg; vận tốc trung bình 280 m/s; sức xuyên tối đa 800 mm giáp đồng nhất. Tên lửa có khả năng tiêu diệt mục tiêu đang di chuyển ở cự ly 8 km.
    Điểm đặc biệt của tên lửa LAHAT so với các tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser khác là sự dẫn bắn bán chủ động bằng tia laser được thực hiện trong thời gian 2-3 giây ở hành trình bay cuối bằng sự điều khiển của chính tên lửa. Độ sai lệch của tên lửa LAHAT chỉ vào khoảng 0,7m.
    Những vũ khí Israel có thể phù hợp với Việt Nam
    Xe tăng T-54M3 bắn thử pháo M-68
    Việt Nam và Israel đã có thỏa thuận nâng cấp các xe tăng lạc hậu T-54/55 lên chuẩn T-54M3 lắp pháo M-68 105 mm mạnh mẽ hơn. Với pháo M-68, chắc chắn xe tăng T-54M3 sẽ sớm được trang bị tên lửa chống tăng LAHAT để nâng cao khả năng chiến đấu.
    2. Tên lửa hành trình đối đất DELIAH
    Những vũ khí Israel có thể phù hợp với Việt Nam

    Tên lửa DELIAH do Tập đoàn Công nghiệp quốc phòng Israel (IAI) chế tạo, bắt đầu được đưa vào phục vụ trong quân đội Israel từ cuối năm 1980. Trên thực tế, DELIAH là loại tên lửa do thám/tấn công có thể tiêu diệt các mục tiêu ở khoảng cách rất xa với tầm bắn lên đến 250 km nhờ sự hỗ trợ của hệ thống định vị vệ tinh GPS hay hệ thống dẫn đường quán tính riêng.
    Do có trọng lượng nhẹ, thiết kế module nhỏ gọn, DELIAH có thể được phóng đi từ các loại trực thăng UH-60A, SH-60B, chiến đấu cơ F-16 hay hệ thống pháo phản lực bắn loạt MLRS. DELIAH có thể nhanh chóng tấn công mục tiêu ở cự ly 16 km hoặc xa hơn từ những vị trí phóng được che khuất, cho phép ngắm bắn và tấn công chính xác các mục tiêu bọc thép hoặc không bọc thép, cơ động hoặc cố định trong mọi điều kiện thời tiết ban ngày cũng như ban đêm ở các cự ly khác nhau.
    Trước khi lao vào mục tiêu với tốc độ cận âm, toạ độ của mục tiêu được cài đặt vào bộ nhớ chương trình điều khiển bay của DELIAH và tên lửa liên tục kết nối với hệ thống GPS để hiệu chỉnh đường bay, do đó DELIAH có thể đạt đến độ chính xác trong phạm vi một vài mét.
    Thông số cơ bản: dài 2,71m; đường kính 330mm; sải cánh 1,15m; trọng lượng phóng 187 kg; đầu đạn 30 kg; tầm bắn tối đa 250 km; vận tốc hành trình Mach 0,3 - 0,7 (Mach 0,85 ở giai đoạn bổ nhào).
    Những vũ khí Israel có thể phù hợp với Việt Nam
    Các loại đạn của hệ thống LYNX
    Hiện nay tên lửa DELIAH đã được tích hợp vào hệ thống pháo phản lực bắn loạt LYNX bên cạnh các loại đạn rocket có và không có điều khiển như Grad, LAR 160 hay EXTRA. Vì vậy nếu Việt Nam mua tên lửa DELIAH để tăng cường sức mạnh hỏa lực cho pháo binh thì cũng là điều hợp lý.
    3. Tên lửa phòng không tầm trung Barak 8
    Những vũ khí Israel có thể phù hợp với Việt Nam

    Tên lửa phòng không Barak 8 do Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) và Tập đoàn Công nghiệp quốc phòng Israel (IAI) hợp tác phát triển. Barak 8 được thiết kế để đối phó với nhiều mối nguy hiểm trên không như: tên lửa hành trình chống tàu, bom hành trình, máy bay có người lái và không người lái…
    Đạn tên lửa Barak 8 dài 4,5m; đường kính thân 0,54m; sải cánh 0,94m; trọng lượng 275 kg với đầu đạn nặng 60 kg; tầm bắn tối đa 70 km; độ cao diệt mục tiêu 16 km; tốc độ hành trình Mach 2, có khả năng đánh chặn mục tiêu cơ động cao. Đạn tên lửa có thể tăng tầm đánh chặn nếu được lắp thêm động cơ đẩy tăng cường.
    Về phương thức dẫn đường, sau khi phóng tên lửa liên tục cập nhật thông tin dữ liệu mục tiêu từ tàu phóng qua kênh liên kết để hiệu chỉnh đường bay, ở pha cuối tên lửa sử dụng đầu tự dẫn radar chủ động để tự “tìm-diệt” mục tiêu mà không cần sự can thiệp từ tàu phóng.
    Những vũ khí Israel có thể phù hợp với Việt Nam
    Tàu hộ vệ tên lửa P-28 Kamorta của Ấn Độ được trang bị 16 tên lửa Barak 8
    Barak 8 được thiết kế để phóng từ hệ thống phóng thẳng đứng (VLS), kết cấu cụm 8 ống phóng có tổng trọng lượng 1,7 tấn. Nhà thiết kế “quảng cáo” rằng, Barak 8 có thể dễ dàng tích hợp lên tàu chiến cỡ nhỏ.
    4. Tên lửa chống radar Harpy
    Những vũ khí Israel có thể phù hợp với Việt Nam

    Tên lửa Harpy của Israel là sự kết hợp giữa máy bay không người lái và tên lửa hành trình. Nó được thiết kế để tìm kiếm và tấn công tiêu diệt các trạm radar nằm sâu trong lãnh thổ đối phương. Harpy có thể được phóng từ xe tải hoặc tàu chiến từ xa vùng chiến sự, với thời gian bay quần rất lâu, Harpy sẽ bay tuần tiễu tự động trong một khu vực được chỉ định trước.
    Thiết bị cảm biến của Harpy sẽ liên tục ghi nhận, tìm kiếm các tín hiệu radar của đối phương và khi phát hiện tên lửa sẽ so sánh mẫu tín hiệu thu được với cơ sở dữ liệu của nó để đánh giá mức độ ưu tiên của mục tiêu. Nếu xác định là đối tượng cần tiêu diệt Harpy sẽ bổ nhào thẳng vào mục tiêu và tiêu diệt nó bằng đầu nổ mang theo, đầu nổ này được thiết kế kích hoạt ngay trên đầu mục tiêu để gây thiệt hại cao nhất.

    Những vũ khí Israel có thể phù hợp với Việt Nam


    Harpy có khả năng đặc biệt là có thể hủy bỏ cú bổ nhào tấn công và kéo cao tiếp tục quần vòng tìm kiếm cơ hội mới nếu đối phương phát hiện ra nó và đột ngột tắt sóng. Khả năng này cho phép Harpy chế áp hệ thống phòng không đối phương trong một thời gian đủ dài để các máy bay chiến đấu phe nhà hoàn thành nhiệm vụ và rút lui an toàn.
    Thông số kỹ thuật: Chiều dài 2,1m; sải cánh 2,7m; trọng lượng phóng 135 kg; đầu đạn 32 kg HE; tầm bắn 500 km.
    Harpy là loại tên lửa chống radar có thể nói là độc nhất vô nhị của Israel, được rất nhiều nước trên thế giới quan tâm và hầu như tất cả các quốc gia có hợp tác quân sự với Israel đều mua tên lửa Harpy để trang bị cho quân đội mình.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-khi-israel-co-the-phu-hop-voi-viet-nam-a34023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan