Quân ly khai Ukraine tấn công quyết liệt ở Debaltsevo trước ngừng bắn


Thứ 7, 14/02/2015 | 00:50


Cùng sự kiện

Trước khi thỏa thuận ngừng bắn ở Minsk có hiệu lực vào 15/2, chiến sự ở Debaltsevo có dấu hiệu quyết liệt hơn.

Trước khi thỏa thuận ngừng bắn ở Minsk có hiệu lực vào 15/2, chiến sự ở Debaltsevo có dấu hiệu quyết liệt hơn.
Trung tâm báo chí của lực lượng tác chiến chống khủng bố (ATO) của Ukraine hôm qua cho biết trên facebook của họ rằng quân ly khai đã tấn công mãnh liệt với vũ khí nặng. Thông báo viết: “Quân ly khai đã bắn hàng chục lần vào các vị trí ATO. Họ sử dụng pháo binh 12 lần, súng cối 26 lần, pháo phản lực bắn 14 lần và xe tăng 5 lần”.


Đặc biệt, giao tranh với vũ khí hạng nặng vẫn tiếp tục ở khu vực quanh thị trấn Debaltsevo. Tuyên bố của ATO cho hay: “Hầu hết các cuộc tấn công của quân ly khai nhằm vào Debaltsevo, Chernukhino và Kamenka. Các tay súng xông vào ba vị trí của quân đội Ukraine gần các khu định cư”.
Các làng Vodiane, Avdiyivka và Pisky xung quanh Donetsk cũng bị bắn phá. Bên cạnh đó, chiến sự ở Mariupol cũng vẫn tiếp diễn: “Các chiến binh cũng tăng cường các cuộc tấn công của họ ở khu vực Mariupol. Khu vực chiến sự Pervomaisk đã bị tấn công bằng pháo phản lực Grad. Pháo binh đã được sử dụng để bắn vào Mykolaivka và Chermalyk. Tuy nhiên trong cả ngày, quân đội Ukraine vẫn duy trì được vị trí của họ”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ly-khai-ukraine-tan-cong-quyet-liet-o-debaltsevo-truoc-ngung-ban-a84038.html