Tàu săn ngầm của Hải quân Nga bốc cháy dữ dội ở Crimea


Thứ 4, 05/11/2014 | 02:28


(ĐSPL) – Tàu săn ngầm cỡ lớn Kerch của hạm đội Biển Đen ngày 4/11 bất ngờ bốc cháy dữ dội tại xưởng đóng tàu ở thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea.

(ĐSPL) – Tàu săn ngầm cỡ lớn Kerch của hạm đội Biển Đen ngày 4/11 bất ngờ bốc cháy dữ dội tại xưởng đóng tàu ở thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea.
Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn thông báo của người phát ngôn Hải quân Nga Igor Dygalo, cho biết, ngọn lửa bùng lên phía sau tàu săn ngầm cỡ lớn của Hạm đội Biển Đen.
 - Tàu săn ngầm của Hải quân Nga bốc cháy dữ dội ở Crimea

Tàu săn ngầm Kerch của Hải quân Nga.

Ngay sau khi nhận tin báo, các đơn vị cứu hộ của Hạm đội Biển Đen và lực lượng phòng cháy chữa cháy của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Ngọn lửa bị khống chế khoảng một giờ sau đó. Sự cố không gây thương vong về người. Người ta cũng ngăn chặn thành công ngọn lửa lan sang các khu vực khác.
Sự cố gây thiệt hại diện tích 100 m2 trên chiến hạm lừng danh của Hạm đội Biển Đen. Hải quân Nga đã thành lập một ủy ban đặc biệt nhằm xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn.
 - Tàu săn ngầm của Hải quân Nga bốc cháy dữ dội ở Crimea (Hình 2).

Hiện trường vụ hỏa hoạn ở Sevastopol, Crimea.

Kerch được đưa vào biên chế hải quân Liên Xô năm 1969. Nó là một trong hai chiến hạm hàng đầu của Hạm đội Biển Đen. Xét về thứ hạng, Kerch chỉ xếp sau tàu tuần dương tên lửa Moscow.
Kerch là tàu tuần dương tên lửa thuộc lớp Kara. Nó là chiến hạm cuối cùng của lớp này đang góp mặt trong biên chế Hải quân Nga. Theo kế hoạch, tàu sẽ hoạt động tới năm 2019.
Xét về khả năng chống ngầm, Kerch và các tàu lớp Kara được trang bị 2 bệ phóng tên lửa và 4 bệ phóng rocket chống ngầm. Ngoài ra, nó còn sở hữu 2 cặp bệ phóng tên lửa đối không, 2 pháo nòng đôi AK-726, 4 pháo bắn nhanh điều khiển radar AK-630, 10 ống phóng ngư lôi và có thể mang theo một trực thăng Ka-25.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-san-ngam-cua-hai-quan-nga-boc-chay-du-doi-o-crimea-a67461.html