+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên “sẽ có 20 đầu đạn hạt nhân vào năm 2016”

    ĐS&PL (ĐSPL) – Chuyên gia hạt nhân nổi tiếng của Mỹ ngày 10/12 cho rằng Triều Tiên có thể sở hữu khoảng 20 quả bom hạt nhân cho đến năm 2016.
    (ĐSPL) – Chuyên gia hạt nhân nổi tiếng của Mỹ ngày 10/12 cho rằng Triều Tiên có thể sở hữu khoảng 20 quả bom hạt nhân cho đến năm 2016.
    Hãng thông tâấn Hàn Quốc Yonhap dẫn tin tức từ một Giáo sư nghiên cứu tại Trường ĐH Stanford, ông Siegfried Hecker cho biết “Triều Tiên có khả năng sản xuất một số bom hạt nhân mỗi năm và có vẻ họ sẽ sở hữu khoảng 20 quả bom hạt nhân vào năm 2016”.
    Triều Tiên “sẽ sở hữu 20 quả bom hạt nhân vào năm 2016”?

    Tên lửa Triều Tiên trong một cuộc diễu hành năm 2012.

    Ông Hecker là người từng đến thăm tổ hợp hạt nhân Yongbyon của Triều Tiên năm 2010. Chuyên gia hạt nhân nổi tiếng của Mỹ đã đến Hàn Quốc để tham dự Diễn đàn Chiến lược Hàn Quốc - Bờ Tây Mỹ lần thứ 13 ngày 11/12.
    Ông đã đưa ra đánh giá trên tại cuộc gặp với một nhóm nhà lập pháp thuộc Ủy ban Các vấn đề đối ngoại và Thống nhất của quốc hội Hàn Quốc
    Trước đó hồi tháng 4, một giáo sư người Mỹ ước tính Bình Nhưỡng sở hữu khoảng 10 quả bom hạt nhân.
    Cuối cùng, ông Hecker nhận định Triều Tiên sẽ tiếp tục tiến hành các vụ thử hạt nhân nhằm thu nhỏ đầu đạn hạt nhân dung cho tên lửa trong tương lai.
    Video tham khảo:
    Triều Tiên vận hành lò phản ứng hạt nhân mới
    Bình Nhưỡng đã tiến hành 3 vụ thử hạt nhân kể từ năm 2006, bao gồm vụ thử mạnh nhất bằng thiết bị dựa trên uranium vào tháng 2/2013. Chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đe dọa sẽ tiến hành thử nghiệm ngầm theo “một dạng mới”.
    Dù Triều Tiên chưa sở hữu công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân, giới chức và chuyên gia ở Hàn Quốc và Mỹ từng tuyên bố Bình Nhưỡng được cho là đã có thể chế tạo tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân.
    “Cộng đồng quốc tế cần hành động nhằm ngăn chặn Trều Tiên tiến hành thêm các vụ thử hạt nhân”, ông Hecker chia sẻ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-se-co-20-dau-dan-hat-nhan-vao-nam-2016-a73600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan