+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc áp đảo Nhật Bản về số lượng tàu chiến

    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo mạng tin Kanwa Defense Review, Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản trong việc chế tạo và mua sắm tàu chiến mới.
    (ĐSPL) - Theo mạng tin Kanwa Defense Review, Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản trong việc chế tạo và mua sắm tàu chiến mới.
    Trung Quốc áp đảo Nhật Bản về số lượng tàu chiến

    Hải quân Trung Quốc hiện có 6 tàu khu trục tên lửa Type  052C, với mỗi chiếc mang tới 49 tên lửa phòng không HQ9.

    Xét về chất lượng, tàu chiến Trung Quốc có thể không bằng tàu chiến Nhật Bản, nhưng Hải quân Trung Quốc (PLAN) có một số lượng lớn các tàu khu trục và khinh hạm được trang bị radar mảng pha chủ động. Hải quân Trung Quốc hiện có 6 tàu khu trục tên lửa Type  052C, với mỗi chiếc mang tới 49 tên lửa phòng không HQ9 . Ngoài ra, chúng còn có thể phóng  tên lửa hành trình chống hạm YJ- 62, có tầm bắn tới  280 km.
    Kanwa Defense Review cho biết Trung Quốc cũng đã đóng xong 2 tàu khu trục Type 052D, dựa trên Type 052C, và các tàu mới có thể mang 64 tên lửa phòng không HQ9. Hiện có 4 chiếc tàu khu trục tên lửa Type  052D nữa đang được đóng tại các xưởng đóng tàu ở  Đại Liên và Giang Nam.
    Trung Quốc áp đảo Nhật Bản về số lượng tàu chiến

    Trung Quốc cũng đã đóng xong 2 tàu khu trục Type 052D, có thể mang 64 tên lửa phòng không HQ9.

    Hải quân Trung Quốc có khả năng đưa vào biên chế  10-12 tàu khu trục tên lửa Type 052C và 052D vào năm 2015 , nhưng  vẫn sẽ tụt hậu sau Mỹ và Nhật Bản trong việc chế tạo các tàu chất lượng cao.
    Lực lượng phòng vệ biển  Nhật Bản (JMSDF ) hiện có 4 tàu khu trục lớp Kongo và 2 tàu khu trục lớp Atago. Được trang bị hệ thống phòng tên lửa đạn đạo Aegis và tên lửa chuẩn RIM -161-3,  tất cả 6 tàu khu trục nói trên đều mạnh gấp đôi các tàu chiến cùng loại của Hải quân Trung Quốc trong việc chống máy bay và tên lửa của đối phương . Các tàu khu trục Nhật Bản cũng là tốt hơn so với các tàu khu trục của Hải quân Trung Quốc trong việc chống tàu ngầm , chiến tranh điện tử và chiến tranh mạng.
    Trung Quốc áp đảo Nhật Bản về số lượng tàu chiến

    Lực lượng phòng vệ biển  Nhật Bản (JMSDF ) hiện có 4 tàu khu trục lớp Kongo và 2 tàu khu trục lớp Atago.

    Mặc dù có một sự chênh lệch về chất lượng , Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế so với Nhật Bản. Hải quân Trung Quốc có 18 tàu khu trục tên lửa Type 054A , trong khi NB chỉ có 9 tàu khu trục lớp Murasame và 5 tàu khu trục lớp Takanami.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ap-dao-nhat-ban-ve-so-luong-tau-chien-a30994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan