+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc điều tàu khu trục hiện đại nhất ra Biển Đông

    ĐS&PL (ĐSPL) - Khu trục hạm tên lửa Côn Minh (Type 052D) được mệnh danh là tàu chiến hiện đại nhất, mới đây đã được điều động ra biển Đông để tiến hành tập trận trong tháng 10.
    (ĐSPL) - Khu trục hạm tên lửa Côn Minh (Type 052D) được mệnh danh là tàu chiến hiện đại nhất, mới đây đã được điều động ra biển Đông để tiến hành tập trận trong tháng 10.
    Theo trang mạng Want China Times, khu trục hạm tên lửa Côn Minh được cho là “lá chắn Aegis” hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).
    Được trang bị hệ thống radar tối tân, khu trục hạm tên lửa này có hệ thống phóng thẳng đứng với 64 ống phóng tên lửa dùng để bắn tên lửa phòng không tầm xa như Hồng Kỳ-9 và tên lửa hành trình Đông Hải-10.
    Trung Quốc điều tàu khu trục hiện đại nhất ra Biển Đông

    Tàu khu trục tên lửa Côn Minh của hải quân Trung Quốc.

    Tàu chiến Côn Minh thường được so sánh với khu trục hạm lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ.
    Cuộc tập trận tại biển Đông lần này được thực hiện nhằm phô trương khả năng triển khai chiến thuật chống tiếp cận, chống xâm nhập (A2/AD) của Hải quân Trung Quốc trên biển Đông, khu vực có nhiều vùng đang có tranh chấp giữ Trung Quốc và các quốc gia trong khu vực.
    Bên cạnh khu trục hạm Côn Minh, tàu chiến Hải Khẩu (Type 052C), và một chiến hạm Type 054A cũng được điều đến tham gia tập trận trên Biển Đông.
    Giới phân tích cho rằng Bắc Kinh tiến hành cuộc tập trận này là nhằm phản ứng lại cuộc tập trận Lá chắn Dũng cảm 2014 (Valiant Shield) tại đảo Guam của quân đội Mỹ.
    Mặc dù Lá chắn Dũng cảm 2014 không nhằm vào Trung Quốc, nhưng nó được phát động cùng ngày với cuộc tập trận thường niên Han Kuang của vùng lãnh thổ Đài Loan. Want China Times nhận định Bắc Kinh dường như xem 2 cuộc tập trận này là một cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Đài Loan.
    Chuẩn Đô đốc Mark Montgomery, chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Hải quân Mỹ từng trả lời trên tạp chí quốc phòng Jane Defence rằng tập trận Lá chắn Dũng cảm 2014 đã thể hiện cam kết của Washington đối với các đồng minh trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
    Bên cạnh đó, cuộc tập trận cũng giúp hải quân Hoa Kỳ kiểm nghiệm khả năng ngăn chặn tên lựa đạn đạo tương tự như phiên bản DF-26C của Trung Quốc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dieu-tau-khu-truc-hien-dai-nhat-ra-bien-dong-a53395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan