45 người Iraq bị IS thiêu sống


Thứ 4, 18/02/2015 | 07:56


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 17/2 đã thiêu sống 45 người Iraq bao gồm nhiều nhân viên an ninh tại thị trấn al-Baghdadi, gần căn cứ không quân Iraq.

(ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 17/2 đã thiêu sống 45 người Iraq bao gồm nhiều nhân viên an ninh tại thị trấn al-Baghdadi, gần căn cứ không quân có sự hiện diện của binh sĩ Mỹ.
Theo tin tức trên BBC, cảnh sát trưởng địa phương ở Iraq, Đại tá Qasim Obeidi xác nhận thông tin trên nhưng không công bố danh tính các nạn nhân. Các con tin bị thiêu sống tại thị tranasal-Baghdadi, gần căn cứ không quân Iraq Ain al-Asad, nơi đang có hàng trăm binh sĩ Mỹ đồn trú. 

Phiến quân Hồi giáo IS.

Ông Obeidi cho biết thêm, hiện một khu tập thể là nơi ở của gia đình các nhân viên an ninh và quan chức địa phương đang bị vây hãm. Ông khẩn cầu sự giúp đỡ từ chính phủ Iraq và cộng đồng quốc tế. Chiến sự và tình trạng giao thông liên lạc tồi tệ trong khu vực khiến việc xác thực thông tin trên là hết sức khó khăn.
Cư dân ở khu vực này đang đấu tranh đẩy lùi các cuộc tấn công của IS nhưng họ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và nước uống, cũng như vũ khí đạn dược.
Trước đó, IS đã bắt giữ hơn 40 người của bộ tộc albu-Obeid thuộc dòng Hồi giáo Sunni, trong đó có các cảnh sát và thành viên của tổ chức Sahwa được chính phủ Iraq hậu thuẫn, tại thị trấn al-Baghdadi.
Các cuộc giao tranh gần thị trấn al-Baghdadi vẫn đang diễn ra kể từ thứ Năm tuần trước khi các chiến binh IS tấn công thị trấn cũng như căn cứ không quân Ain al-Asad lân cận và thôn tính thị trấn này. Tuy nhiên, các đợt tấn công của phiến quân nhằm vào căn cứ không quân trên đã bị lực lượng an ninh Iraq đẩy lùi.
Al-Baghdadi nằm ở phía tây bắc thành phố Ramadi thuộc tỉnh Anbar, cách căn cứ không quân Ain al-Asad khoảng 8 km. Căn cứ này tuần trước bị đột kích bởi một nhóm nhỏ các tay súng cực đoan. Giới chuyên gia nhận định đây là bước chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô hơn của phiến quân Hồi giáo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/45-nguoi-iraq-bi-is-thieu-song-a84454.html