+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi xung quanh video ghi lại những phút cuối của chuyến bay 4U 9525

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trước thông tin đã tìm thấy đoạn video điện thoại thu được từ hiện trường máy bay Đức Airbus A320 rơi ở Pháp, phát ngôn viên cảnh sát nhanh chóng phủ nhận.

    (ĐSPL) - Trước nhiều thông tin cho biết đã tìm thấy đoạn video trong điện thoại thu nhập được từ hiện trường máy bay Đức Airbus A320 rơi ở Pháp, phát ngôn viên cảnh sát nhanh chóng phủ nhận, không hề có việc đó.

    Xem video: Vụ máy bay Đức rơi ở Pháp.

    Trước đó, tạp chí Pháp Paris Match và báo Đức Bild đưa tin người ta phát hiện ra một đoạn video được ghi từ một điện thoại tại hiện trường máy bay rơi cho thấy những khoảnh khắc cuối cùng trước khi nó đâm vào núi. "Có thể nghe thấy những tiếng kêu 'Chúa ơi' bằng nhiều thứ tiếng. Nghe được cả tiếng va đập của kim loại ba lần, có thể phi công cố mở cửa buồng lái bằng một vật kim loại. Càng về cuối, sau đợt rung lắc mạnh, mạnh hơn các đợt khác, tiếng gào thét tăng lên. Rồi chẳng có gì nữa” – hai tạp chí này viết.

    video-ghi-lai-phut-cuoi

    Nhiều tranh cãi về video ghi lại phút cuối trên chuyến bay 4U 9525.

    Tuy nhiên hai báo này chỉ mô tả đoạn video nhưng lại không đăng tải lên trang web và cho biết rằng đã xem đoạn video do nguồn tin mật thiết với cuộc điều tra tiết lộ.

    Ngay sau đó, một quan chức thuộc cơ quan điều tra tai nạn của Pháp (BEA), cho hay cơ quan không biết có video nào thư thế. Trung tá Jean-Marc Menichini, phát ngôn viên lực lượng hiến binh Pháp (Gerdamarie), đồng thời phụ trách truyền thông về nỗ lực cứu hộ quanh hiện trường, nói với CNN rằng các thông tin trên "hoàn toàn sai trái" và "không được xác minh". Ông cũng nói thêm các điện thoại đã được thu thập từ hiện trường, nhưng chúng "chưa được khai thác”.

    Khi được hỏi liệu các nhân viên tham gia cuộc tìm kiếm có thể đã tiết lộ thông tin trong thẻ nhớ cho truyền thông hay không, Menichini khẳng định là "không".

    VŨ NGA (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-xung-quanh-video-ghi-lai-nhung-phut-cuoi-cua-chuyen-bay-4u-9525-a89372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan