Bão Matmo đổ bộ vào Đài Loan, ít nhất một người thiệt mạng


Thứ 4, 23/07/2014 | 08:22


(ĐSPL) – Bão Matmo đã đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng sớm ngày 23/7. Báo cáo ban đầu có ít nhất 1 người thiệt mạng và một số người bị thương.

(ĐSPL) – Bão Matmo đã đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng sớm ngày 23/7 đem đến mưa to và gió lớn trong khu vực. Báo cáo ban đầu có ít nhất 1 người thiệt mạng và một số người bị thương.
Bão Matmo được đánh giá cơn bão mạnh cấp 2 trong thang 5 cấp độ bão của Mỹ. Với sức gió lên tới 155km/giờ, cơn bão đã đổ bộ trực tiếp vào Đài Loan khiến các trường học, thị trường tài chính buộc phải đóng cửa.
 - Bão Matmo đổ bộ vào Đài Loan, ít nhất một người thiệt mạng

Sơ đồ dự kiến đường đi của bão Matmo sau khi đổ bộ vào Đài Loan

Một người đàn ông ở phía bắc Đài Loan đã thiệt mạng do rơi xuống bể bơi trong khu vườn nhà trước sức gió của cơn bão. Báo cáo khác nói rằng một du khách đã mất tích khi đang chụp ảnh cơn bão ở bờ biển.
Phóng viên James Reynolds của CNN có mặt ở Đài Loan lo ngại mưa lớn sẽ tạo nên lũ lụt và gây xói mòn đất đai trên các sườn núi. Reynolds mô tả việc lái xe trong thời điểm hiện tại là khá khó khăn khi gió lớn quật đổ cây và đất đá bị cuốn lên bầu trời.
 - Bão Matmo đổ bộ vào Đài Loan, ít nhất một người thiệt mạng (Hình 2).

Người đàn ông bước qua hàng gạch bị thổi bay do tác động của bão Matmo

Reynolds cho biết: “Cơ sở hạ tầng ở Đài Loan được xây dựng để chống chọi và duy trì thiệt hại do bão gây nên ở mức độ tối thiểu. Một số thị trấn và ngôi làng ở phía đông nam Đài Loan bị mất điện hoàn toàn”.
Văn phòng, trường học phải đóng cửa. Các chuyến bay bị hoãn lại và người dân Đài Loan đã có sự chuẩn bị sẵn sàng khi bão Matmo đổ bộ. Đây cũng là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào hòn đảo này trong năm nay.
 - Bão Matmo đổ bộ vào Đài Loan, ít nhất một người thiệt mạng (Hình 3).

Người dân Đài Loan được khuyến cáo không nên ra đường do tác động của bão Matmo

Sau khi vượt qua Đài Loan, bão Matmo suy yếu trở thành áp thấp nhiệt đới và đang hướng đến vùng đất liền thuộc Trung Quốc. Hãng thông tấn Tân Hoa Xã dự báo bão Matmo sẽ tác động đến các tỉnh ở đông nam như Phúc Kiến, Chiết Giang, Giang Tây và An Huy.
 - Bão Matmo đổ bộ vào Đài Loan, ít nhất một người thiệt mạng (Hình 4).

Cây đổ trước sức gió mạnh hơn 155km/giờ khi bão Matmo tràn qua Đài Loan

Bão Matmo là cơn bão nối tiếp ngay sau siêu bão Rammasun vừa tác động đến Philippines và các tỉnh miền nam Trung Quốc. Rammasun được đánh giá là cơn bão mạnh nhất kể từ năm 1973 đổ bộ vào Trung Quốc. 97 người Philippines, 46 người Trung Quốc và 25 người còn mất tích do tác động của bão Rammasun.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-matmo-do-bo-vao-dai-loan-it-nhat-mot-nguoi-thiet-mang-a42504.html