BBC: Ảnh ông Kim Jong Un chống gậy có thể là "cảnh diễn"


Thứ 5, 16/10/2014 | 03:34


Theo Đài KBS, báo chí thế giới tỏ ra rất quan tâm đến việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xuất hiện trở lại sau 40 ngày vắng bóng với chiếc gậy chống bên tay trái.

Theo Đài KBS, báo chí thế giới tỏ ra rất quan tâm đến việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xuất hiện trở lại sau 40 ngày vắng bóng với chiếc gậy chống bên tay trái. 
Kênh truyền hình CNN của Mỹ đăng lại những dự đoán như nhà lãnh đạo Kim Jong Un rút lui hay đổ bệnh, thậm chí trích lược cả tiểu sử thân nhân của ông từng mắc các bệnh như tiểu đường. 
 - BBC: Ảnh ông Kim Jong Un chống gậy có thể là 'cảnh diễn'

Tin tức về việc ông Kim Jong Un tái xuất tràn ngập trên truyền hình, báo chí Hàn Quốc.

Các cơ quan ngôn luận Nhật Bản như đài NHK thì cho rằng nhìn cử động thì có vẻ ông Kim Jong Un hoàn toàn khỏe mạnh nhưng tình trạng chân trái của ông dường như vẫn chưa hồi phục sau phẫu thuật. 
Trong khi đó, tổ hợp truyền thông BBC của Anh lại đặt nghi vấn những bức ảnh của ông Kim Jong Un được công khai trên báo Rodong Shinmun (cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên) hôm 14/10 có thể chỉ là ảnh diễn. BBC cho rằng nếu chỉ dựa vào ảnh thì không thể nói được gì chắc chắn về tình hình sức khỏe của ông Kim. 
Một tờ báo khác của Anh là Daily Mail trích nguồn tin từ Trung Quốc rằng ông Kim Jong Un đã phẫu thuật thu nhỏ dạ dày tại một bệnh viện ở Bắc Kinh để điều trị căn bệnh béo phì. 
Các báo có chung nhận định rằng việc ông Kim Jong Un có hoạt động công khai lần này, mặc dù phải chống gậy, là nhằm dập tắt những tin đồn vô căn cứ về tình hình sức khỏe của ông, đồng thời cũng nhằm thể hiện rằng thể chế chính trị ở Triều Tiên vẫn ổn định.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bbc-anh-ong-kim-jong-un-chong-gay-co-the-la-canh-dien-a55725.html