Biệt thự của Bạc Hy Lai tại Pháp được rao bán với giá 8,5 triệu USD


Thứ 2, 22/12/2014 | 13:46


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Biệt thự xa hoa ở Pháp thuộc quyền sở hữu của cựu chính trị gia Trung Quốc Bạc Hy Lai đang được rao bán với giá 8,5 triệu USD.

(ĐSPL) - Biệt thự xa hoa ở Pháp thuộc quyền sở hữu của cựu chính trị gia Trung Quốc Bạc Hy Lai đang được rao bán với giá 8,5 triệu USD.

Ông Bạc Hy Lai đã bị tòa án Trung Quốc kết án chung thân vào năm ngoái.

Theo tin tức từ tờ Thời báo Hoàn Cầu, Biệt thự của ông Bạc tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng đắt đỏ nhất ở thành phố Cannes, quay mặt ra Địa Trung Hải. Đây là món quà mà ông được tỷ phú Từ Minh mua tặng.

Căn biệt thự của ông Bạc Hy Lai ở Pháp được định giá 8,5 triệu USD.

Biệt thự là một trong những bằng chứng quan trọng kết tội cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh tội tham nhũng. Căn biệt thự Căn biệt thự có diện tích ở là 400 m2, còn diện tích vườn lên tới 4.000 m, được xây dựng trên một sườn đồi, nơi có giá đất trung bình vào khoảng 7.000 USD/m2.

Biệt thự được thiết kế với 5 phòng ngủ có diện tích ở là 400 m2.

Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, Bạc Hy Lai đã bị tòa án Trung Quốc kết án chung thân vào năm ngoái với tội danh tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Chính quyền Trung Quốc từng cam kết tịch thu căn biệt thự của ông Bạc.

Bắc Kinh đã cam kết tịch thu biệt thự trên trong khi tờ Thời báo Hoàn Cầu không nêu rõ ai là người rao bán biệt thự của ông Bạc.

Căn biệt thự là một trong những bằng chứng quan trọng kết tội cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh tội tham nhũng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết thu hồi tài sản bất chính ở nước ngoài của các quan chức tham nhũng. Đồng thời, chính quyền Trung Quốc cũng kêu gọi các nước phương Tây hỗ trợ bắt giữ những người bị coi là tội phạm kinh tế đào tẩu để đưa trở về nước kết án.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-thu-cua-bac-hy-lai-tai-phap-duoc-rao-ban-voi-gia-85-trieu-usd-a75624.html