Các nghị sĩ Ukraina lại đánh nhau trong phiên họp


Thứ 4, 23/07/2014 | 09:30


Cùng sự kiện

Quốc hội Ukraina lại xảy ra ẩu đả, khi bỏ phiếu thông qua Luật tổng động viên cục bộ và điều lệnh giải tán Đảng cộng sản.

Quốc hội Ukraina lại xảy ra ẩu đả, khi  bỏ phiếu thông qua Luật tổng động viên cục bộ  và điều lệnh giải tán Đảng cộng sản.
Đánh nhau trong cuộc họp quốc hội
Ngày 22/7, Luật tổng động viên mới của Ukraina tăng tuổi giới hạn đối với sĩ quan dự bị cấp thấp có thể bị động viên là 60, còn sĩ quân cấp cao là 65 tuổi. Tuy nhiên Tổng thống Poroshenko cho phép các sinh viên và nghiên cứu sinh không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.
 - Các nghị sĩ Ukraina lại đánh nhau trong phiên họp

Quốc hội Ukraine đánh nhau trong cuộc họp. Lần gần đây nhất là vào đầu tháng 4/2014.

Tổng động viên đồng nghĩa với việc người Ukraina lại tiếp tục giết người Ukraina. Trong đó, chủ yếu vẫn là dân thường thiệt mạng, bao gồm cả người già, phụ nữ và trẻ em. Chủ tịch Đảng Cộng sản (ĐCS) Ukraina Simonenko cho rằng việc giải tán ĐCS chứng tỏ Quốc hội Ukraina đã không thèm đếm xỉa đến kiến của khoảng 3 triệu cử tri bầu cho ĐCS. ĐCS không ủng hộ chiến tranh, do vậy đã không tham gia bỏ phiếu Luật tổng động viên cục bộ nói trên.
Ukraina tuyên bố tiến đến các giá trị Châu Âu nhưng lại quyết định những việc mà Châu Âu không bao giờ làm đó là cấm các đảng phái hay giải tán các đảng đối lập. Ukraina đã vượt quá giới hạn cho phép và ai cũng biết hành động nói trên sẽ dẫn đất nước này đến đâu.
Cũng trong cuộc họp quốc hội ngày 22/7, đại biểu Levchenko của đảng Các khu vực cũng bị đuổi khỏi cuộc họp do có phát biểu cho rằng tổng động viên sẽ dẫn đến việc người Ukraina giết người Ukraina nhiều hơn nữa.
Việc này đã dẫn đến một cuộc ẩu đả ngay trong chương trình nghị sự của Quốc hội Ukraina. Đây không phải là lần đầu tiên các nghị sỹ quốc hội ở Kiev ẩu đả trong cuộc họp và có thể cũng chưa phải là lần cuối cùng xảy ra việc này.
Quốc hội Ukraina cũng  chính thức cáo buộc Nga liên quan đến khủng bố và kêu gọi quốc tế gây áp lực buộc Nga từ bỏ cung cấp vũ khí cũng như ủng hộ khủng bố. Quốc hội Ukraina cũng lên tiếng kêu gọi thế giới xem Cộng hòa Nhân dân Donesk và Lugansk là những tổ chức khủng bố.
Bộ Nội vụ Ukraine khởi tố hình sự đối với Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergei Shoigu và doanh nhân Eduard Malofeyv vì đã ủng hộ, cung cấp vũ khí, tài chính cho khủng bố. Trước đó ngày 4/7, Ủy ban An ninh quốc gia Ukraina  cũng khởi tố người đứng đầu lực lượng biên phòng Nga Kulisov, với những tội danh tương tự.
Chiến sự vẫn rất ác liệt
Chiến sự trong ngày 22/7 vẫn diễn ra ác liệt. Quân đội Ukraine làm chủ thêm được một loạt thành phố khác như Severodonesk, Lishichansk, Papasnaya. Sau nhiều ngày cố  thủ, quân ly khai đã rút lui khỏi những thành phố này để bảo toàn lực lượng.
Hôm 22/7 cũng là ngày đầu tiên quân đội Ukraina bị tấn công từ phía biển. Cho đến ngày hôm nay, 4 lữ đoàn 72, 79, 25 và 28 vẫn nằm trong vòng vây của quân ly khai gần Marinovka. Mọi cố gắng kêu gọi lực lượng ứng cứu đều không được đáp ứng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nghi-si-ukraina-lai-danh-nhau-trong-phien-hop-a42506.html