Cảnh sát Trung Quốc bắn chết hai người Duy Ngô Nhĩ vượt biên sang Việt Nam


Thứ 2, 19/01/2015 | 13:03


(ĐSPL) – Cảnh sát Trung Quốc ngày 18/1 đã bắn chết 2 người Duy Ngôi Nhĩ từ Tân Cương khi những người này cố gắng vượt biên trái phép sang Việt Nam.

(ĐSPL) – Cảnh sát Trung Quốc ngày 18/1 đã bắn chết 2 người Duy Ngôi Nhĩ từ Tân Cương khi những người này cố gắng vượt biên trái phép sang Việt Nam.
Theo tin tức trên tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), tiếng súng đã nổ ra gần một trạm thu phí trên đường cao tốc vào tối ngày 18/1 sau khi hai nghi phạm cố gắng tấn công cảnh sát bằng dao.

Cảnh sát bảo vệ hiện trường trong vụ tấn công khủng bố ở Urumqi tháng 5/2014.

Tân Hoa Xã cho biết thêm 2 người khác đã bị bắt giữ và hiện cánh sát đang truy tìm một nghi phạm đã trốn đến một khu vực dân cư gần TP Bằng Tường thuộc khu tự trị dân tộc Choang.
Cảnh sát Trung Quốc cho biết hầu hết các trường hợp vượt biên này có liên quan đến phong trào hồi giáo Đông Turkestan, một tổ chức đòi ly khai ở Tân Cương bị Bắc Kinh liệt vào danh sách khủng bố.
Bộ Công an Trung Quốc đã thành lập một nhóm đặc biệt truy bắt các băng nhóm buôn lậu người qua biên giới ở phía Tây Nam Trung Quốc. Kể từ tháng 5/2014, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 352 người bị nghi ngờ tham gia đường dây buôn người. Hơn 852 người bị bắt với cáo buộc tìm cách vượt biên trái phép.
Ít nhất 200 người thiệt mạng trong một loạt các vụ xung đột trong năm qua liên quan đến khu tự trị Tân Cương mà chính quyền Trung Quốc đổ lỗi lên phần tử ly khai người Duy Ngô Nhĩ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-trung-quoc-ban-chet-hai-nguoi-duy-ngo-nhi-vuot-bien-sang-viet-nam-a79902.html