Chủ tịch TQ nhắc người dân nên hạn chế ăn mỳ gói khi xuất ngoại


Thứ 7, 20/09/2014 | 13:00


(ĐSPL) - Tuyên bố nhắc người dân nên hạn chế ăn mỳ gói khi xuất ngoại của Chủ tịch Tập Cận Bình khiến dư luận trong và ngoài nước ở Trung Quốc hết sức bất ngờ.

(ĐSPL) - Tuyên bố nhắc người dân nên hạn chế ăn mỳ gói khi xuất ngoại của Chủ tịch Tập Cận Bình khiến dư luận trong và ngoài nước ở Trung Quốc hết sức bất ngờ.
Theo Washington Post, sau một vài vụ việc được bàn luận nhiều trên internet vào năm ngoái, gồm cả việc một thiếu niên Trung Quốc gây hại tới ngôi đền cổ Luxor 3.500 tuổi ở Ai Cập và ảnh các du khách Trung Quốc rửa chân tại Louvre ở Paris, truyền hình trung ương Trung Quốc đã phát chương trình nhằm kêu gọi người Trung Quốc lịch sự hơn khi đi du lịch.
 - Chủ tịch TQ nhắc người dân nên hạn chế ăn mỳ gói khi xuất ngoại

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tronh chuyến thăm đến Madives.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây đã có chuyến công du thăm các quốc gia Nam Á như Maldives, Sri Lanka và Ấn Độ. Trong chuyến công du này, ông Tập Cận Bình đã có tuyên bố gây sốc khi kêu gọi "các du khách Trung Quốc, xin hãy ngừng ăn mì ăn liền".
"Chúng ta nên hướng dẫn người dân lối sống văn minh khi ra nước ngoài. Đừng vứt chai nước bừa bãi, không phá hủy rặng san hô. Hạn chế ăn mì ăn liền và ăn nhiều hải sản địa phương hơn", ông Tập Cận Bình nói trong chuyến thăm chính thức Maldives
Tuyên bố của ông Tập Cận Bình khiến nhiều người thấy bất ngờ. Tuy nhiên, theo tờ Wall Street Journal, đề nghị trên xuất phát từ những sự việc có thật. Maldives đã trở thành điểm đến số 1 với du khách Trung Quốc giàu có trong những năm gần đây. Tuy nhiên, một số du khách dường như không hợp với các món ăn địa phương.
Năm ngoái, báo Hoa Nam Buổi sáng đưa tin, một số khu nghỉ sang trọng tại Maldives bắt đầu hạn chế việc cấp nước nóng cho khách Trung Quốc, nhằm ngăn các du khách này lén nấu mỳ ăn liền thay vì sử dụng dịch vụ phòng.
Một khu nghỉ dưỡng ưa chuộng đã phủ nhận tin bỏ toàn bộ ấm đun nước khỏi các phòng của du khách Trung Quốc. Thay vào đó, họ nói với tờ Hoa Nam Buổi sáng rằng, họ đã phải cất ấm đun nước, sau khi nó bị các khách làm hỏng vì đun nấu thức ăn.
Người dân Trung Quốc hiện là quốc gia tiêu thụ nhiều mỳ gói nhât thế giới. Hiệp hội Mỳ ăn liền quốc tế cho biết, người tiêu dùng Trung Quốc đã ăn hơn 46 tỷ gói mì ăn liền trong năm ngoái, nhiều hơn 43\% so với tổng lượng tiêu thụ của toàn cầu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tq-nhac-nguoi-dan-nen-han-che-an-my-goi-khi-xuat-ngoai-a51567.html