Cô bé 15 tuổi kể thảm cảnh tình dục trong tay IS


Thứ 4, 24/09/2014 | 14:15


Cùng sự kiện

Trên CNN, một cô bé 15 tuổi người Iraq đã kể lại cuộc sống khủng khiếp của phụ nữ dưới chế độ khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trên CNN, một cô bé 15 tuổi người Iraq đã kể lại cuộc sống khủng khiếp của phụ nữ dưới chế độ khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).
Cô bé tên Aria (không phải tên thật) đã trốn thoát khỏi một trại tập trung của IS để đoàn tụ với gia đình ở trại tị nạn Khanke tại phía tây bắc Iraq. Văn phòng Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) lập trại tị nạn này để đón hàng chục ngàn người thiểu số Yazidi trốn khỏi Sinjar sau các đợt tấn công của IS. 
Sáu tuần trước, gia đình Aria lên xe một người hàng xóm để trốn khỏi Sinjar. Tuy nhiên họ bị bảy chiếc xe của phiến quân IS chặn lại. 
 - Cô bé 15 tuổi kể thảm cảnh tình dục trong tay IS

Hai cô bé người Yazidi chạy loạn từ Sinjar cầu nguyện tại một nhà thờ ở Shikkan.

“Họ bắt gia đình chúng cháu ra khỏi xe. Phụ nữ bị tách ra khỏi nam giới. Chúng lùa tất cả phụ nữ vào một chiếc xe” - Aria kể. 
Từ Sinjar, Aria cùng chị dâu 14 tuổi và nhiều cô gái khác bị đưa qua quãng đường 120 km tới căn cứ của IS ở Mosul. Họ bị đưa vào một tòa nhà ba tầng, nơi hàng chục cô gái trẻ khác bị nhốt. “Tại Mosul họ bắt chúng tôi phải cải đạo. Họ nói phải đọc kinh Koran. Nhiều cô gái ở đó nói họ không được đi học”. 
Trong ba tuần, Aria phải sống trong địa ngục. Một gã đàn ông đến đưa 20 cô gái đi, bao gồm chị dâu 14 tuổi của cô. “Hắn đã cưỡng hiếp chị cháu. Cháu vô cùng sợ hãi. Rất nhiều người bạn của cháu ở đó đã bị cưỡng hiếp”. Aria không chịu tiết lộ mình có bị cưỡng hiếp hay không. 
“Cháu gặp ác mộng hàng đêm. Cháu không thể gạt ra khỏi đầu cảnh chúng cưỡng hiếp các cô gái” - Aria thổn thức.
Chuyên gia Tanya Kareem, đại diện UNHCR, cho biết rất khó để các cô gái trẻ như Aria kể hết về những thảm cảnh mà cô bé phải trải qua, đặc biệt những vụ tấn công tình dục. 
Sau đó Aria và một người bạn bị đưa đến Fallujah cho hai gã phiến quân IS. “Hai gã đó rất bẩn thỉu, rất cao lớn và râu rậm. Họ bắt chúng cháu phải làm đám cưới với họ, nếu không sẽ bị đánh đập. Rồi họ cho chúng cháu điện thoại, nói rằng hãy gọi về nhà thông báo rằng mình đã cải đạo”. 
Sử dụng chiếc điện thoại này, hai cô bé đã bí mật gọi điện cho một người họ hàng có nhiều mối quen ở Fallujab sẵn sàng giúp đỡ. Khi hai gã phiến quân đi vắng, hai cô bé đã trốn thoát. 
“Bạn cháu và cháu từng nghĩ đến chuyện tự sát. Nhưng chúng cháu đã nhờ chú của bạn giúp đỡ. Chúng cháu đã phá cửa, đeo mạng và đến nơi gặp bạn bè của người chú. Họ đưa chúng cháu đến một nơi an toàn” - Aria kể. 
Nhưng khi đoàn tụ với gia đình, Aria lại gặp một cú sốc mới. “Cháu không hề biết anh trai mình đã bị giết. Cháu vô cùng đau đớn. Anh ấy mới cưới vợ sáu tháng trước. Bọn chúng đã giết anh cháu và những người đàn ông khác khi bắt chúng cháu đi. Chúng bắn vào đầu anh cháu”. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-be-15-tuoi-ke-tham-canh-tinh-duc-trong-tay-is-a52195.html