Con tin Anh chỉ trích chiến lược của Mỹ trong video mới


Thứ 3, 30/09/2014 | 01:30


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 29/9 công bố video thứ ba của nhà báo Anh John Cantlie, chỉ trích Mỹ chiến lược không kích và hỗ trợcủa Mỹ ở Syria.

(ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 29/9 công bố video thứ ba của nhà báo Anh John Cantlie, chỉ trích Mỹ chiến lược không kích và hỗ trợ các lực lượng bộ binh chống lại nhóm cực đoan ở Syria.
Theo Telegraph, quân đội Iraq thành một lực lượng chiến đấu phù hợp sẽ phải mất vài tháng trong khi nhận định lực lượng nổi dậy ở Syria (FSA) mà Mỹ hậu thuẫn, là "vô kỷ luật, mục nát và kém hiệu quả".
 - Con tin Anh chỉ trích chiến lược của Mỹ trong video mới

Con tin người Anh, John Cantlie xuất hiện trong đoạn video thứ ba của IS ngày 29/9.

"Các cuộc không kích chỉ có tác dụng nhắm vào các mục tiêu hiệu quả nhưng nó không thể giúp quyết định cuộc chiến. Để làm được điều đó, các người cần đội quân có năng lực và kỷ luật. Trong khi quân đội Iraq hay FSA lâu nay tỏ ra yếu kém", Cantlie nói trong đoạn video.
Con tin người Anh, Cantile còn phê phán bài ​​phát biểu thề tiêu diệt tận gốc IS của Tổng thông Obama. Ông trích dẫn một bài báo chỉ trích chiến lược của ông Obama, và cho rằng tổng thống Mỹ sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ đoán nhằm cáo buộc IS là tổ chức thiếu tầm nhìn, chỉ quan tâm đến việc tàn sát.
"IS có tầm nhìn, họ đã tạo ra một nhà nước Hồi giáo tự trị và đang vận hành tốt", ông nói thêm. Cuối cùng, Cantlie hứa hẹn sẽ còn quay trở lại tronh đoạn video tiếp theo.
Cantlie, 43 tuổi, là nhà báo tự do từng đóng góp bài cho nhiều tờ báo của Anh, trong đó có Sunday Times, Sunday Telegraph, cũng như hãng thông tấn Pháp AFP. Cantlie đã xuất hiện trong hai video trước đó của IS, được đăng tải hôm 18/9 và 23/9.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-tin-anh-chi-trich-chien-luoc-cua-my-trong-video-moi-a52986.html