+Aa-
    Zalo

    Cộng đồng người Việt ở nước ngoài tưng bừng đón Tết

    ĐS&PL Buổi gặp mặt đầu xuân đã giúp bà con người Việt ở nước ngoài có cơ hội ôn lại những hình ảnh, khoảnh khắc của ngày Tết Nguyên đán Việt Nam…
    Buổi gặp mặt đầu xuân đã giúp bà con người Việt ở nước ngoài có cơ hội ôn lại những hình ảnh, khoảnh khắc của ngày Tết Nguyên đán Việt Nam… đồng thời cũng là cơ hội để bà con gặp gỡ, tăng cường đoàn kết và cùng hướng về Tổ quốc, quê hương.
    Phát biểu tại buổi gặp mặt mừng Xuân Ất Mùi do Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tổ chức ngày 7/2, Đại sứ Nguyễn Ngọc Bình đã thông báo một số nét chính về tình trong nước và quan hệ Việt Nam-Tây Ban Nha, những ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015; đánh giá cao những nỗ lực, sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau của của bà con vượt qua khó khăn do khủng hoảng kinh tế; khẳng định Đại sứ quán sẽ tiếp tục làm tốt công tác cộng đồng, cùng bà con xây dựng một cộng đồng Việt Nam đoàn kết, hội nhập tốt với sở tại và luôn hướng về quê hương, đất nước. 

    Cộng đồng người Việt tại Morocco tưng bừng đón Xuân Ất Mùi 2015.

    Bà con cộng đồng đánh giá cao việc Đại sứ quán tổ chức gặp mặt mừng xuân, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với cộng đồng người Việt Nam tại Tây Ban Nha, là dịp để bà con ta có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, ôn lại truyền thống, văn hóa đất nước.
    * Đáp ứng nguyện vọng và tình cảm của bà con người Việt đang sinh sống và học tập tại Vương quốc Morocco, ngày 8/2/2015, tại Thủ đô Rabat, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt mừng xuân Ất Mùi 2015 cho cộng đồng người Việt hiện đang sinh sống, làm việc và học tập tại Vương quốc Morocco.
    Với chủ đề “Đất nước, con người, văn hóa Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế toàn diện”, Đại sứ quán đã lồng ghép vào buổi lễ 4 phòng triển lãm trưng bày gồm: Sản phẩm thêu, trang phục truyền thống; tranh và đồ vật sơn mài; các đồ vật, nhạc cụ dân tộc; phòng tuyên truyền về các thành tựu văn hóa, các danh lam thắng cảnh của Việt Nam.
    Tại buổi gặp gỡ, bà con kiều bào cũng đã được thưởng thức những món ăn đặc trưng của ngày Tết dân tộc như bánh chưng, xôi gấc, nem; xem triển lãm về đất nước, văn hóa, con người, thành tựu của Việt Nam… và thưởng thức những tiết mục văn nghệ do Hội sinh viên Việt Nam tại Morocco biểu diễn.
    * Ngày 12/2 tại thủ đô Algiers, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức Tết cộng đồng nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015. Đến dự có đông đảo bà con cộng đồng Việt Nam tại Algeria, đại diện Bộ Ngoại giao, Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Algeria-Việt Nam, Hội hữu nghị Algeria-Việt Nam, một số phóng viên báo chí và bạn bè Algeria cùng toàn thể cán bộ, nhân viên sứ quán và gia đình.
    Nhân dịp này, bà con cộng đồng cùng với bạn bè Algeria đã được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam như nem, xôi gấc, chả cá… hòa chung với không khí xuân mới trong các giai điệu ca nhạc của Việt Nam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-nguoi-viet-o-nuoc-ngoai-tung-bung-don-tet-a84235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan