Cựu cảnh sát trưởng TQ bị bắt vì nghi giết người


Thứ 2, 23/03/2015 | 00:48


(ĐSPL) - Cựu cảnh sát trưởng khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc, Triệu Lê Bình vừa bị bắt giữ vì tình nghi giết hại một phụ nữ 28 tuổi.

Sở công an Nội Mông hôm 21/3 cho biết, ông Triệu Lê Bình, 64 tuổi, người có hơn 30 năm công tác trong ngành an ninh, đã bị bắt giữ vì tình nghi liên quan đến một vụ giết người xảy ra tại thành phố Xích Phong hôm 20/3.

Tờ Tài Kinh của Trung Quốc cho biết, nạn nhân là một phụ nữ, khoảng 28 tuổi, có mối quan hệ thân thiết với ông Triệu. Ông đã giấu thi thể nạn nhân trong chiếc ôtô của mình trước khi bị cảnh sát chặn lại và bắt giữ gần thành phố Xích Phong.

 - Cựu cảnh sát trưởng TQ bị bắt vì nghi giết người

Cựu cảnh sát trưởng Khu Tự trị Nội Mông Trung Quốc Triệu Lên Bình đã bị tạm giữ để điều tra hành vi giết người.

Theo tin tức trên Tân Hoa xã, ông Triệu từng giữ chức cảnh sát trưởng khu tự trị Nội Mông từ năm 2005 đến 2010. Ông được bầu làm Phó chủ tịch Ủy ban Khu vực Nội Mông của Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (CPPCC) vào năm 2012.

Ông Triệu còn là một nhà thơ với nhiều tập thơ được xuất bản, theo Caixin.

Báo chí Trung Quốc gọi Triệu là "con hổ" thứ 100 bị điều tra kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng chiến dịch chống tham nhũng quy mô vào năm 2012.

Khu tự trị Nội Mông nằm sát đường biên giới với Nga và Mông Cổ, có dân số khoảng 25 triệu người, sở hữu trữ lượng than đá lớn nhất nước này.

YÊN YÊN (Theo Tân Hoa xã)

Video: Hà Nội cấm xe trên một số tuyến đường phục vụ IPU-132

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-canh-sat-truong-tq-bi-bat-vi-nghi-giet-nguoi-a88258.html