Cựu Tổng thống Sarkozy bị buộc tội tham nhũng


Thứ 4, 02/07/2014 | 07:58


(ĐSPL) - Hãng AFP ngày 2/7 dẫn nguồn tin cơ quan điều tra cho biết cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị chính thức cáo buộc về tội tham nhũng.

(ĐSPL) - Hãng AFP ngày 2/7 dẫn nguồn tin cơ quan điều tra cho biết cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị chính thức cáo buộc về tội tham nhũng.
Cựu Tổng thống Sarkozy bị buộc tội hối lộ, đầu cơ và che giấu hành vi vi phạm bí mật nghề nghiệp.
 - Cựu Tổng thống Sarkozy bị buộc tội tham nhũng

Cựu Tổng thống Sarkozy chính thức bị buộc tội tham nhũng

Cựu luật sư của ông Sarkozy là Thierry Herzog cũng bị cáo buộc các tội tương tự và cũng như phải chịu trách nhiệm trực tiếp về vi phạm bí mật nghề nghiệp.
Ngoài ra, cựu luật sư Tòa án tối cao Gerard Aziber bị buộc tội nhận hối lộ và che giấu hành vi phạm tội. Trong khuôn khổ “vụ Bettencourt" ông Sarkozy bị cáo buộc vi phạm lòng tin của chủ hãng L'Oreal Liliane Bettencourt trong việc tài trợ tài chính cho chiến dịch tranh cử.
Sáng 1/7, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã đến trụ sở cảnh sát tư pháp ở Nanterre, ngoại ô Paris để giải thích về vai trò của ông liên quan đến vụ “móc ngoặc quyền lực”. Theo nguồn tin tư pháp, ông Sazkozy đã bị tạm giam. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tư pháp của Pháp, một cựu tổng thống bị tạm giam.
Theo luật pháp của Pháp, thời gian tam giam tối đa là 24 giờ và có thể triển hạn một lần. Tổng cộng là 48 tiếng đồng hồ.
Cơ quan chống tham nhũng của cảnh sát tư pháp đang điều tra xem liệu cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy, với sự hỗ trợ của luật sư Herzog, có tìm cách có được những thông tin từ một thẩm phán cao cấp về vụ điều tra liên quan đến ông và đổi lạị, vị thẩm phán này được hứa sẽ được bổ nhiệm vào một vị trí quan trọng hơn.
Trong khuôn khổ thu thập thông tin tư pháp do cơ quan điều tra tài chính thuộc viện Công tố tiến hành từ ngày 26/2, các nhà điều tra cũng muốn biết làm thế nào mà Tổng thống Sarkozy đã được thông báo một cách bất hợp pháp về việc ông bị tư pháp nghe điện thoại. Biện pháp hiếm thấy này đối với một cựu tổng thống đã được quyết định hồi tháng 9 trong khuôn khổ một cuộc điều tra khác liên quan đến những cáo buộc về việc chế độ Libya thời Muammar Gaddafi tài trợ cho chiến dịch vận động tranh cử tổng thống năm 2007 và ông Sarkozy đã đắc cử năm 2008.
Ông Sarkozy hy vọng sẽ ra tranh cử tổng thống một lần nữa vào năm 2017 và cuộc điều tra này được cho là một cú sốc đối với hy vọng tái tranh cử của ông.
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-sarkozy-bi-buoc-toi-tham-nhung-a39216.html