+Aa-
    Zalo

    Hạ viện Mỹ thông qua Nghị quyết về Biển Đông và Hoa Đông

    ĐS&PL (ĐPSL) – Ủy ban Đối Ngoại Hạ viện Mỹ ngày 20/11 đã thông qua nghị quyết lên án mọi hành động đe dọa hoặc sử dụng vũ lực trên Biển Đông và Hoa Đông.
    (ĐPSL) – Ủy ban Đối Ngoại Hạ viện Mỹ ngày 20/11 đã thông qua nghị quyết lên án mọi hành động đe dọa hoặc sử dụng vũ lực trên Biển Đông và Hoa Đông.
    Nghị quyết H.Res-714, do Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ Eni Faleomavaega bảo trợ, đã được Ủy ban Đối ngoại Hạ viện nhất trí thông qua ngày 20/11.
    Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết về Biển Đông và Hoa Đông

    Một tàu tuần duyên của Trung Quốc.

    Bản nghị quyết tái khẳng định sự ủng hộ của Chính phủ và Quốc hội Mỹ đối với các nỗ lực tìm giải pháp hòa bình và trên cơ sở các nguyên tắc luật pháp quốc tế đã được các nước công nhận đối với các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.
    Nghị quyết khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Mỹ đối với tự do hàng hải, sử dụng các vùng biển và vùng trời ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương theo luật pháp quốc tế. Nghị quyết H.Res-714 cũng lên án mọi hành động cưỡng chế hoặc sử dụng vũ lực gây cản trở các quyền tự do tại các vùng biển và không phận quốc tế.
    Bản nghị quyết cũng kêu gọi Trung Quốc kiềm chế thực thi Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) ở biển Hoa Đông và không có những hành động khiêu khích tương tự tại các vùng biển khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
    Xem thêm video:
    Tổng thống Obama cảnh báo hành động gây hấn của Trung Quốc
    Nghị quyết kêu gọi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), các đồng minh, đối tác của Mỹ và các nước có tranh chấp cùng nhau nỗ lực tìm giải pháp hòa bình cho các tranh chấp, thông qua việc thiết lập một Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).
    Đây là lần thứ hai trong năm nay Mỹ thể hiện thái độ mạnh mẽ đối với sự leo thang căng thẳng của Trung Quốc tại các vùng biển tranh chấp.
    Hồi tháng 7, Thượng viện Mỹ đã nhất trí thông qua Nghị quyết S.Res 412 về Biển Đông yêu cầu Trung Quốc quay lại nguyên trạng trước ngày 1/5/2014.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-vien-my-thong-qua-nghi-quyet-ve-bien-dong-va-hoa-dong-a70176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan