Hàng nghìn người tại Hong Kong lại tiếp tục biểu tình


Thứ 2, 02/02/2015 | 03:44


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Hàng nghìn người biểu tình đã đổ xuống các con đường ở Hong Kong ngày 1/2 kể từ khi làn sóng biểu tình “Chiếm Trung tâm” cuối năm ngoái bị dập tắt.

(ĐSPL) – Hàng nghìn người biểu tình đã đổ xuống các con đường ở Hong Kong, Trung Quốc chiều 1/2. Đây là cuộc biểu tình quy mô lớn đầu tiên tại Hong Kong sau khi làn sóng biểu tình “Chiếm Trung tâm” cuối năm ngoái bị dập tắt.

Ngày 1/2, hàng nghìn người đã tổ chức cuộc biểu tình quy mô lớn đòi cải cách chế độ bầu cử Người đứng đầu Đặc khu tại Đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc.

Đây là cuộc biểu tình quy mô lớn đầu tiên trong năm 2015, sau làn sóng biểu tình “chiếm Trung tâm” kéo dài suốt 79 ngày đêm hồi năm 2014.

Daisy Chan, một trong những người đứng đầu cuộc biểu tình, cho biết, khoảng 13.000 người tham gia cuộc biểu tình lần này. Tuy nhiên, theo thống kê của cảnh sát chỉ có khoảng 5.000 người.

Những người biểu tình cầm theo cây dù vàng biểu tượng tuần hành qua trung tâm đặc khu Hong Kong.

Nhiều người biểu tình nói rằng, chính quyền Hong Kong đã phớt lờ những mong muốn của họ.

Báo chí Hong Kong cho biết, có khoảng 2.000 cảnh sát được điều động bảo vệ an ninh trật tự.

Người biểu tình mang theo băng rôn, khẩu hiệu với nội dung đòi cải cách chế độ bầu cử, tổ chức cuộc bầu cử Người đứng đầu Đặc khu hành chính Hong Kong vào năm 2017 một cách “phổ thông đầu phiếu thực sự”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-tai-hong-kong-lai-tiep-tuc-bieu-tinh-a82003.html