Hơn 100 con cá voi chết vì mắc cạn trên bờ biển New Zealand


Chủ nhật, 15/02/2015 | 01:03


(ĐSPL) - New Zealand ngày 13/2 đã phát hiện gần 200 con cá voi bị mắc cạn trên bờ biển được coi là "tử địa" đối với các loài động vật có vú dưới biển.

(ĐSPL) - New Zealand ngày 13/2 đã phát hiện gần 200 con cá voi bị mắc cạn trên bờ biển được coi là "tử địa" đối với các loài động vật có vú dưới biển. 
Theo tin tức trên BBC, lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để cứu sống khoảng 90 con cá voi còn lại sau khi chúng mắc cạn ở khu vực bờ biển này cách đây khoảng 1 tuần.

Hàng trăm con cá voi đã bị mắc cạn tại bờ biển New Zealand.

Nhiều nhân viên bảo tồn bao gồm những người thuộc dự án Noah và tình nguyện viên đang cố gắng giải cứu cá voi trong khi triều cường dâng cao.
Các chuyên gia cho biết công việc này rất khó khăn và ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Do đó sẽ mất nhiều ngày mới hoàn thành do số lượng cá voi mắc cạn quá lớn.
Những nhân viên cứu hộ hiện đang cố gắng giữ cho những con cá voi được thoải mái bằng cách tưới nước lên chúng.
Bãi biển Farewell Spit cũng là nơi chứng kiến nhiều vụ cá voi mắc cạn với ít nhất 8 trường hợp xảy ra trong suốt thập kỷ qua. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải lý do tại sao lại có rất nhiều đàn cá voi mắc cạn tại Farewell Spit đến như vậy.

Các tình nguyện viên đang cố gắng duy trì sự sống cho cá voi.

Một số người suy đoán, có thể những con cá khỏe mạnh đã bị mắc cạn khi cố giúp những con bị bệnh hoặc bị mất phương hướng bị mắc kẹt trên bãi biển trước.
Cá voi hoa tiêu là loài cá voi phổ biến nhất ở vùng biển New Zealand với chiêu dài cơ thể lên tới 7m và nặng 3.000kg.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-con-ca-voi-chet-vi-mac-can-tren-bo-bien-new-zealand-a84158.html