+Aa-
    Zalo

    Indonesia tử hình một người Việt vì buôn ma túy

    ĐS&PL (ĐSPL) - Giới chức Indonesia sẽ tử hình 5 phạm nhân người nước ngoài với tội danh buôn bán ma túy, trong đó có một nữ phạm nhân người Việt.
    (ĐSPL) - Giới chức Indonesia sẽ tử hình 5 phạm nhân người nước ngoài với tội danh buôn bán ma túy, trong đó có một nữ phạm nhân người Việt.
    Phạm nhân người Việt có tên Tran Thi Bich Hanh, 37 tuổi sẽ bị xử bắn cùng 5 phạm nhân khác đến từ Indonesia, Brazil, Nigeria và Hà Lan. Trong khi đó, tổ chức Ân xá Quốc tế đang kêu gọi dừng các vụ xử tử.

    Ảnh minh họa.

    Theo tin tức trên trang Smh.com.au, mỗi phạm nhân được đưa đến các nhà tù khác nhau. Vụ tử hình sẽ diễn ra ngay trong ngày 18/1 cùng một thời điểm. Đây là đợt tử hình đầu tiên của Indonesia trong năm nay. Án tử hình nước này áp dụng và không thay đổi từ năm 1964. Tổng thống đương nhiệm Joko Widodo rất ủng hộ chính sách này. 
    Kể từ khi ông Widodo lên nắm quyền, Tổng thống Indonesia đã áp dụng nhiều biện pháp cứng rắn, đặc biệt là việc Indonesia sẽ phá hủy các tàu đánh cá trái phép xâm nhập vào vùng biển nước này.
    Theo tổng thống Indonesia, xử bắn các phạm nhân này là cần thiết vì đất nước ông đang trong tình trạng "khẩn cấp về ma túy" vì người dân đang chết dần vì sử dụng loại chất cấm này.
    Đội xử bắn gồm 12 tay súng sẽ nổ súng về phía phạm nhân. Khoảng 3 ngày trước khi xử bắn, các phạm nhân được đưa tới đảo Nusa Kambangan, nơi nhiều nhà tù tọa lạc và từng được miêu tả là "nơi lý tưởng cho việc xử bắn". Lực lượng an ninh thường xuyên tuần tra trên đảo. Chỉ nhân viên nhà tù và người thân phạm nhân được phép vào khu vực.
    Trong một thăm dò dư luận gần đây nhất năm 2006, 76\% người Indonesia ủng hộ xử tử các phạm nhân ma túy. Số người đồng tình với xử bắn tội phạm ma túy cao hơn đối với tội danh giết người.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-tu-hinh-mot-nguoi-viet-vi-buon-ma-tuy-a79708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bỏ hình thức tử hình bằng xử bắn

    Bỏ hình thức tử hình bằng xử bắn

    Chiều 27/11, Quốc hội đã thống nhất không bổ sung hình thức tử hình bằng xử bắn vào Nghị quyết “Tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm” mà phối hợp đẩy nhanh việc thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc.