Israel đổ quân vào Dải Gaza, 23 người Palestine thiệt mạng


Thứ 6, 18/07/2014 | 15:07


(ĐPSL) –Ngày đầu tiên quân đội Israel sử dụng bộ binh với sự hỗ trợ của pháo kích và xe tăng tấn công Dải Gaza đã khiến 23 người Palestine thiệt mạng.

(ĐPSL) –Ngày đầu tiên quân đội Israel sử dụng bộ binh với sự hỗ trợ của pháo kích và xe tăng  tấn công Dải Gaza đã khiến 23 người Palestine thiệt mạng. Phía Israel xác nhận binh sĩ đầu tiên tử nạn.
Những cột khói và tia sáng lóe lên khi quân đội Israel với sự yểm trợ của pháo binh và trực thăng tiến vào Dải Gaza sáng sớm ngày 18/7. Phong trào Hamas trong khi đó đã bắn rocket vào lãnh thổ Israel theo hướng phía nam thị trấn Ashdod và Ashkelon.
 - Israel đổ quân vào Dải Gaza, 23 người Palestine thiệt mạng
Xe tăng Israel vượt qua biên giới tiến vào Dải Gaza
Bộ Y tế Palestine công bố có 23 người thiệt mạng kể từ khi Israel mở cuộc tấn công bằng bộ binh vào khu vực Gaza có 1,8 triệu người Palestine sinh sống. Bên phía Israel xác nhận có một binh sĩ thiệt mạng và một số binh sĩ khác bị thương trong chiến dịch. Israel tuyên bố cuộc tấn công ban đầu vào Dải Gaza đã tiêu diệt 14 tay súng Palestine và phá hủy 20 bệ phóng tên lửa.
Một đoạn video mới được công bố ghi lại cảnh 6 xe tăng Israel vượt biên cùng với lính bộ binh ở phía sau. Phát ngôn viên quân đội Israel, Thiếu tướng Moti Almoz, cho biết  quân đội sẽ sử dụng hỏa lực mạnh và các trang thiết bị hiện đại tiến vào Dải Gaza. “Mục tiêu của Israel là các chiến binh Hamas, những đường hầm ở Gaza và các phương tiện mà Hamas sử dụng để phóng tên lửa sang lãnh thổ Israel”.
Tuy vậy, ông Almoz cũng thừa nhân đây chỉ là đợt tấn công hạn chế và không nhằm loại bỏ hoàn toàn phong trào Hamas ở Dải Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố chiến dịch sẽ còn kéo dài đến khi nào Israel đạt được mục đích ở Dải Gaza
Trong khi đó, người phát ngôn Hamas Abu Zuhri cảnh báo ông Netanyahu đang mắc sai lầm. Phía Hamas tuyên bố đã kích nổ 3 quả bom ở phía bắc Gaza đẩy lùi bước tiến của quân đội Israel và khiến 7 binh sĩ Israel bị thương.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-do-quan-vao-dai-gaza-23-nguoi-palestine-thiet-mang-a41755.html