+Aa-
    Zalo

    Israel: Hàng nghìn người biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo

    ĐS&PL (ĐSPL) – Hàng nghìn người dân đã biểu tình ở thành phố Nazareth, miền bắc Israel để phản đối việc lưu hành tự do tạp chí Charlie Hebdo đăng hình biếm họa nhà tiên tri.

    (ĐSPL) – Hàng nghìn người dân đã biểu tình ở thành phố Nazareth, miền bắc Israel để phản đối việc lưu hành tự do tạp chí Charlie Hebdo đăng hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

    Báo Haaretz đưa tin, cuộc biểu tình được tổ chức bởi Phong trào Hồi giáo ở Israel diễn ra vào ngày 27/2. Được biết, thủ lĩnh phong trào này là Raed Salah và thị trưởng thành phố Nazareth Ali Sallam, cũng tham gia sự kiện vào cuộc biểu tình.

    “Sự kiện này không chỉ là một hành động phản đối sự xúc phạm nhà tiên tri Mohammed mà còn đối với các nhà tiên tri trên khắp thế giới”, Haaretz dẫn lời phó chỉ huy phong trào Husam Abu Leil.

    Tuần trước, Tòa án Dân sự Tối cao Israel đã lật ngược bản cáo trạng đưa ra trước đó về việc cấm đảng Hồi giáo Yisrael Beiteinu của người Do Thái phân phối ấn phẩm mới nhất của tạp chí Charlie Hebdo với hình ảnh châm biếm nhà tiên tri Mohammed được đăng trên trang bìa.

    Tờ Haaretz dẫn lời Thị trưởng Sallam kêu gọi các nhà phân phối tạp chí Charlie Hebdo "xin lỗi vì sự xúc phạm quá thể này" đối với cộng đồng người Hồi giáo ở trong và ngoài nước.

    Mới đây, tạp chí Charlie Hebdo lại cho đăng một bức tranh biếm họa về đống đổ nát tại Donetsk (Ukraine) với tiêu đề: “Ngừng bắn: Phát chán với thỏa thuận ngừng bắn ở Donetsk”.

    Theo đó, tranh biếm họa của tạp chí này miêu tả cảnh những người dân đứng giữa thành phố đổ nát và chuyện trò với nhau. Một người nói rằng “Quá chán với thỏa thuận ngừng bắn ở Donetsk”.

    Người đứng đầu của hạ viện thuộc Ủy ban đối ngoại Quốc hội Nga, Alexei Pushkov, cho biết qua Twitter rằng, việc đăng bức tranh biếm họa về của thỏa thuận ngừng bắn ở phía đông Ukraine trên của tạp chí châm biếm Chalie Hebdo là một điều tồi tệ.

    “Đây là một điều tồi tệ chứ không phải tự do ngôn luận”, ông Pushkov viết trên tài khoản Twitter hôm 1/3.

    Trước đó, ngày 7/1, 2 tay súng có vũ trang đã tấn công vào tòa soạn Charlie Hebdo ở thủ đô Paris (Pháp), khiến 12 người thiệt mạng. Sau vụ tấn công đẫm máu, tạp chí Charlie Hebdo đã in 3 triệu ấn phẩm mới với hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed ở trang bìa dự kiến phát hành ngày 14/1.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-hang-nghin-nguoi-bieu-tinh-phan-doi-tap-chi-charlie-hebdo-a85589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan