Máy bay của FAO rơi tại Nam Sudan, 2 người thiệt mạng


Thứ 7, 15/11/2014 | 13:00


(ĐSPL) - Một máy bay chở hàng viện trợ của FAo ngày 14/11 đã bị rơi tại khu vực Nam Sudan khiến 2 phi công thiệt mạng và một người khác bị thương.

(ĐSPL) - Một máy bay chở hàng viện trợ của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) ngày 14/11 đã bị rơi tại khu vực Nam Sudan khiến 2 phi công thiệt mạng và một người khác bị thương.
Hãng Thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu (AA) dẫn tin tức  từ Bộ trưởng Thông tin bang Jonglei, Jody Boyoris cho biết, chiếc máy bay bị rơi tại Panyagoor thuộc quận Đông Twic, bang Jonglei, khi đang trên đường chở hàng viện trợ nhân đạo tới khu vực này.
 - Máy bay của FAO rơi tại Nam Sudan, 2 người thiệt mạng

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Nam Sudan.

Bang Jonglei là nơi liên tiếp xảy ra các cuộc bạo lực chính trị gần đây khiến nhiều người dân phải chạy trốn khỏi nơi sinh sống của mình.
"Chiếc máy bay bị xé thành nhiều mảnh sau khi gặp nạn. Theo thông tin mà chúng tôi có được, chiếc máy bay chở ba người, hai người đã chết trong khi người còn lại bị thương nặng", ông Boyoris xác nhận.
Bạo lực bùng phát tại Nam Sudan từ tháng 12/2013 sau khi chính phủ của Tổng thống Salva Kiir cáo buộc các binh sĩ trung thành với cựu Phó Tổng thống Riek Machar âm mưu đảo chính.
Xung đột nhanh chóng lan rộng khắp đất nước làm hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1,8 triệu người phải đi lánh nạn, đồng thời đẩy Nam Sudan đến cuộc khủng hoảng lương thực tồi tệ nhất ở châu Phi kể từ những năm 80 của thế kỷ trước.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cua-fao-roi-tai-nam-sudan-2-nguoi-thiet-mang-a69280.html