Máy bay rơi ở Pháp: Cơ trưởng dùng rìu phá cửa, hành khách sợ hãi òa khóc


Thứ 7, 28/03/2015 | 23:51


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Thời khắc cận kề cái chết, cơ trưởng chuyến bay 4U9525 không chỉ dùng chân đập cửa buồng lái mà còn dùng rìu phá cửa, trong khi hành khách gào khóc vì sợ hãi.

(ĐSPL) - Thời khắc cận kề cái chết, cơ trưởng chuyến bay 4U9525 không chỉ dùng tay, chân đập cửa buồng lái mà còn dùng rìu để phá cửa, trong khi hành khách gào thét và khóc òa trong sợ hãi.

Theo các chuyên gia, dữ liệu từ hộp đen cho thấy, khoảnh khắc cuối cùng trên máy bay của Germanwings, trước khi nó đâm vào dãy Alps ở Pháp, nghe giống như trong phim kinh dị.

Băng ghi âm buồng lái cho thấy, cơ trưởng Sondenheimer, cha của hai đứa trẻ đã đề nghị phụ tá của mình cầm lái để đi ra ngoài. Sau khi ông rời vị trí, có tiếng ghế của phi công di chuyển ra phía sau, và tiếng cửa buồng lái đóng lại.

Trong khoảnh khắc trước khi máy bay lao xuống đất, nhiều tiếng đập cửa và tiếng nói của vị cơ trưởng đã được ghi lại. Ông yêu cầu cơ phó Andreas Lubitz mở cửa thông qua hệ thống điện đàm nội bộ nhưng không được trả lời.

"Andreas, mở cửa ra, mở cửa ra", cơ trưởng hét lên khi ông cố gắng phá cửa buồng lái bằng rìu, The Epoch Times đưa tin.

 - Máy bay rơi ở Pháp: Cơ trưởng dùng rìu phá cửa, hành khách sợ hãi òa khóc

Cơ phó Andreas Lubitz tham gia một cuộc thi chạy ở thành phố Hamburg, phía bắc nước Đức hôm 13/9/2009.

Trong khi đó, hành khách òa khóc trong sợ hãi khi họ nhận ra máy bay sắp gặp nạn. Các nhân viên điều tra cũng nghe thấy tiếng cú đập mạnh lên cửa nhưng cơ phó Andreas Lubitz không nói lời nào. Họ chỉ có thể cảm nhận được tiếng phi công đang thở.

Một quan chức quân đội Pháp cho biết thêm chi tiết về những khoảnh khắc cuối cùng.

"Người đàn ông đứng phía ngoài gõ nhẹ lên cửa nhưng không có ai đáp lại. Sau đó, anh ấy va vào cánh cửa mạnh hơn và cũng không có câu trả lời. Chẳng bao giờ có câu trả lời. Bạn có thể nghe thấy cơ trưởng đang cố gắng phá cửa", người này nói.

Tờ Bild của Đức dẫn nguồn tin an ninh cho biết cơ trưởng Patrick Sonderheimer đã cố gắng dùng một chiếc rìu để phá cửa bọc thép của buồng lái. Một người phát ngôn của Germanwings xác nhận trên khoang chiếc máy bay gặp nạn có trang bị rìu. Đây là một trong những dụng cụ trong “bộ thiết bị an toàn của một chiếc A320”.

 - Máy bay rơi ở Pháp: Cơ trưởng dùng rìu phá cửa, hành khách sợ hãi òa khóc (Hình 2).

Bên trong một máy bay của hãng Germanwings.

Vẫn theo tờ Bild, Lubitz đã bị tổn thương tình cảm trước khi lên chuyến bay trên, do chia tay bạn gái.

“Lubitz đã gặp phải một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trong quan hệ với bạn gái trước thảm kịch này, và sự tổn thương tình cảm được cho là nguyên nhân dẫn tới vụ việc. Cơ quan điều tra đang triển khai điều tra theo hướng này”.

Xem video Vụ máy bay rơi Phi công đã không phát đi tín hiệu cấp cứu.

Một người bạn của Lubitz cho biết phi công này “từng là một tiếp viên trên máy bay”, và đã làm công việc này gần một năm cho Lufthansa, trước khi được nhận vào lớp huấn luyện phi công.

Cha của Lubitz là một nhân viên ngân hàng, còn mẹ là người chơi dương cầm tại một nhà thờ Tin lành ở địa phương.

 - Máy bay rơi ở Pháp: Cơ trưởng dùng rìu phá cửa, hành khách sợ hãi òa khóc (Hình 3).

Nỗi đau khổ, tuyệt vọng của thân nhân hành khách trên chuyến bay 4U9525.

Habibalah Hassani, 53 tuổi, chủ một quán pizza tại Dusseldorf, gần ngôi nhà của Lubitz cho biết từng nhiều lần thấy phi công này đi cùng bạn gái.

Nhà chức trách khẳng định cơ phó đã giấu bệnh tình của mình với cơ quan. Các nhân viên điều tra đã tìm thấy nhiều giấy lưu ý của bác sĩ nói Lubitz không đủ sức khỏe để làm việc tại nhà của anh. Những tờ giấy ấy "hỗ trợ đánh giá sơ bộ rằng người này đã giấu bệnh với cơ quan và đồng nghiệp". Điều tra viên không tìm thấy ghi chú tự sát hoặc "bất cứ tuyên bố về tôn giáo hay chính trị" nào có thể liên quan tới vụ máy bay rơi ở Pháp.

"Các tài liệu tìm được có thông tin y tế chẩn đoán bệnh và phương pháp điều trị tương ứng của bác sĩ", Ralf Herrenbrück, người phát ngôn của các công tố viên ở thành phố Düsseldorf, nói với The New York Times.

YÊN YÊN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-o-phap-co-truong-dung-riu-pha-cua-hanh-khach-so-hai-oa-khoc-a88999.html