Máy bay TransAsia chở 58 người rơi xuống sông ở Đài Loan


Thứ 4, 04/02/2015 | 13:48


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Máy bay TransAsia chở theo 58 hành khách và phi hành đoàn đã rơi xuống sông ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

(ĐSPL) – Máy bay hãng TransAsia chở theo 58 hành khách và phi hành đoàn đã rơi xuống sông ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.
Theo tin tức trên Focus Taiwan News Channel, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng (10 giờ theo giờ Việt Nam), vài phút sau khi máy bay trên cất cánh từ sân bay Tùng Sơn để đến sân bay Kim Môn.

Máy bay đã va chạm với một cây cầu trước khi lao xuống sông.


Chiếc ATR-72-600 chở theo 58 người đã va vào một cây cầu trước khi lao xuống sông. Có ít nhất 31 hành khách trên máy bay là người Trung Quốc, theo Cục du lịch Đài Loan.
TransAsia Airways mới mua chiếc ATR 72-600 vào năm 2014. ATR 72-600 do hãng ATR sản xuất là loại máy bay chở khách sử dụng hai động cơ tuốc bin cánh quạt phục vụ những chuyến bay ngắn. 
Truyền thông Đài Loan cho hay khoảng một chục người được giải cứu và đưa đến bệnh viện, trong khi vẫn còn hành khách mắc kẹt trong máy bay.

Lực lượng cứu hổ khẩn cấp tìm kiếm những người gặp nạn.

Lực lượng cứu hộ đang cố hết sức kéo người bị nạn ra khỏi máy bay bằng dây thừng trong khi thời gian không còn nhiều. Trong số những người đã được kéo lên, có 2 trẻ em.có 8 thuyền cứu hộ và hơn 15 xe cứu thương cùng khoảng 100 binh sĩ đang hỗ lực tham gia ứng cứu.

Chiếc máy bay bị rơi vẫn đang chìm giữa sông, bao chung quanh là các thuyền nhỏ.

Theo người đứng đầu Cục hàng không dân dụng Đài Loan Lin Chih-ming, cơ trưởng chuyến bay là người có kinh nghiệm với hơn 14.000 giờ bay và cơ phó có 4.000 giờ bay.

Ngày 23/7/2014, một máy bay của hãng TransAsia Airways đã đâm vào một tòa nhà trong quá trình hạ cánh xuống sân bay ở đảo Bành Hồ, Đài Loan khiến 48 người trên máy bay thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do thời tiết xấu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-transasia-cho-58-nguoi-roi-xuong-song-o-dai-loan-a82432.html