MH17: Phát hiện mảnh vỡ lớn nhất của máy bay Malaysia rơi


Thứ 6, 25/07/2014 | 09:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Các nhà điều tra chuyến bay MH17 gặp nạn ở Ukraina ngày 24/7 đã phát hiện mảnh vỡ lớn nhất của máy bay Malasyai ở trong một khu rừng gần Donetsk.

(ĐSPL) – Các nhà điều tra chuyến bay MH17 gặp nạn ở Ukraina ngày 24/7 đã phát hiện mảnh vỡ lớn nhất của máy bay Malaysia ở trong một khu rừng gần Donetsk.
Trong số các mảnh vỡ mà các nhà điều tra Malaysia và Úc tìm thấy, có một phần thân máy bay khá lớn được tìm thấy trong khu rừng nằm gần hiện trường vụ rơi máy bay Malaysia ở Donetsk. Bên cạnh đó các nhà điều tra cũng tìm thấy thêm nhiều thi thể các nạn nhân vụ tai nạn MH17 thảm khốc. Tuy nhiên, không rõ rằng liệu đây đã là những thi thể nạn xấu số cuối cùng hay chưa.
 - MH17: Phát hiện mảnh vỡ lớn nhất của máy bay Malaysia rơi

Mảnh vỡ máy bay Malaysia mắc lại trong một khu rừng gần Donetsk.

Michael Bociurkiw, người phát ngôn của Tổ chức an ninh và hợp tác ở châu Âu (OSCE) cho biết phát hiện quan trọng nhất trong ngày hôm nay khi chúng tôi đi vào khu rừng gần đó là một phần lớn của thân máy bay. “Tôi nghĩ nó là một phần máy bay đã rơi… Các cửa sổ, ghế vẫn còn nguyên và nếu ai đó muốn, họ thậm chí có thể trèo vào bên trong”.
 - MH17: Phát hiện mảnh vỡ lớn nhất của máy bay Malaysia rơi (Hình 2).

Mảnh vỡ lớn nhất mới được các nhà điều tra tìm thấy.

Một quan chức OSCE khác cũng cho biết các nhà điều tra đã tìm thấy những điều lạ thường. “Người Malaysia đi cùng chúng tôi đã cho biết một phần cánh máy bay bằng nhôm đã hứng chịu sức nóng đến mức nóng chảy”.
 - MH17: Phát hiện mảnh vỡ lớn nhất của máy bay Malaysia rơi (Hình 3).

Một mảnh vỡ khác được tìm thấy ở ngôi làng Petropavlivka.

Những phát hiện mới nhất đến cùng ngày với việc 5 quốc gia tham gia quá trình điều tra bao gồm Hà Lan, Australia, Anh, Đức và Malaysia dự định thiết lập một hành lang quân sự rộng 50km2 bao quanh hiện trường vụ rơi máy bay để phục vụ công tác tìm kiếm và phân tích.
Thủ tướng Australia Tony Abbott nói rằng đã cử 50 cảnh sát liên bang đến London. Từ London, số cảnh sát này sẽ đến hiện trường vụ rơi máy bay Ukraina trong một vài ngày tới.
 - MH17: Phát hiện mảnh vỡ lớn nhất của máy bay Malaysia rơi (Hình 4).

Mảnh vỡ in hình lá cờ Malaysia nằm lại trên một cánh đồng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mh17-phat-hien-manh-vo-lon-nhat-cua-may-bay-malaysia-roi-a42880.html