+Aa-
    Zalo

    Mỹ chính thức dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 2/10 thông báo Washington đã dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí mà Hoa Kỳ áp đặt trong gần 4 thập kỷ với Việt Nam.
    (ĐSPL) - Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 2/10 thông báo Washington đã dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí mà Hoa Kỳ áp đặt trong gần 4 thập kỷ với Việt Nam.
    Theo tin tức của hãng thông tấn AP, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Jen Psaki cho biết: "Bộ Ngoại giao đã thực hiện những biện pháp nhằm cho phép chuyển giao các trang thiết bị quốc phòng liên quan đến an ninh hàng hải cho Việt Nam trong tương lai”.
    Mỹ chính thức dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam

    Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong buổi họp báo tại Washington ngày 2/10.

    Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra thông báo trên ngay sau cuộc gặp giữa Ngoại trưởng John Kerry với Phó Thủ tướng Việt Nam Phạm Bình Minh. Trước mắt, Mỹ sẽ bán cho Việt Nam các phương tiện quân sự và giám sát an ninh hàng hải trên Biển Đông, bao gồm cả máy bay và tàu hải quân.
    Trong một cuộc họp báo riêng rẽ, các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng Washington sẽ đánh giá từng loại vũ khí mà họ có thể bán cho Việt Nam.
    "Không phải là hành động chống Trung Quốc"
    Các quan chức Mỹ nhấn mạnh việc Hoa Kỳ thay đổi chính sách với Việt Nam không nhằm để "chống Trung Quốc". Theo đó, Washington sẽ chỉ tập trung cung cấp các hệ thống phòng thủ cho Việt Nam.
    Một quan chức giấu tên của Mỹ phát biểu: "Đây không phải là một bước ngoặt khiến khu vực Đông Nam Á trở nên mất cân bằng, chúng ta đang nói đến việc tăng cường khả năng phòng thủ bằng các phương tiện quân sự hàng hải".
    Mọi thương vụ mua bán cần phải được quốc hội Mỹ thông qua và Hoa Kỳ sẽ chỉ tập trung vào trang bị cho hải quân Việt Nam, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng tuyên bố. Cho đến nay, Washington mới chỉ cho phép bán các tàu tuần tra không trang bị vũ khí cho Việt Nam kể từ năm 2006, nhưng "điều này đã thay đổi kể từ ngày 2/10", một quan chức Mỹ tuyên bố.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chinh-thuc-do-bo-mot-phan-lenh-cam-van-vu-khi-voi-viet-nam-a53560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan