Mỹ: Cướp ngân hàng táo tợn ở California, 3 người thiệt mạng


Thứ 5, 17/07/2014 | 05:09


(ĐPSL) – Người dân Mỹ ở California đã có một ngày kinh hoàng khi những kẻ cướp ngân hàng bỏ chạy trên đường phố và nã súng vào cảnh sát trước khi bị bắn hạ.

(ĐPSL) – Người dân Mỹ ở California đã có một ngày kinh hoàng khi những kẻ cướp ngân hàng bỏ chạy trên đường phố và nã súng vào cảnh sát trước khi bị bắn hạ. Ít nhất một tên thiệt mạng trong quá trình truy đuổi.
Cuộc truy đuổi xảy ra vào 2 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 16/7 tại một ngân hàng ở Stockton, California. Ba nghi phạm sau khi cướp ngân hàng đã bắt 3 con tin nữ  và lấy trộm chiếc SUV nhằm tẩu thoát.
 - Mỹ: Cướp ngân hàng táo tợn ở California, 3 người thiệt mạng
Hình ảnh từ hiện trường cho thấy vẫn còn một nghi phạm sống sót
Nhân chứng Maldonado có mặt tại hiện trường kể lại với CNN: “Tôi nhìn thấy cánh cửa ngân hàng từ từ mở ra và 3 kẻ có vũ trang chĩa súng vào đầu các con tin. 3 con tin nữ trông khá sợ hãi. Chúng lên chiếc SUV và bỏ chạy”.
Cuộc truy đuổi bắt đầu khi cảnh sát California nhận được thông tin và bắ đầu bám theo các nghi phạm. Trong quá trình bỏ chạy, những kẻ cướp ngân hàng đã ném một con tin ra khỏi xe sau khi đã bắn bị thương người phụ nữ này.
Cuộc đuổi bắt tiếp tục khi các nghi phạm nổ súng về phía lực lượng an ninh ở đại lộ 99. Các nghi phạm tiếp tục ném một con tin ra khỏi xe. Con tin này bị trúng đạn nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.
Sau khoảng 5 phút đấu súng với cảnh sát, chiếc SUV đột ngột dừng lại và không có dấu vết của sự kháng cự. Khi cảnh sát California tiến đến chiếc xe thì có 3 người đã thiệt mạng bao gồm 2 nghi phạm và con tin duy nhất còn lại trên xe. Nghi phạm thứ 3 chỉ bị thương và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Báo cáo ban đầu của cảnh sát cho thấy các nghi phạm sử dụng súng trường tự động trông khá giống với mẫu súng AK-47 nổi tiếng. Con tin duy nhất còn lại trên xe đã thiệt mạng do các nghi phạm bắn.
Cảnh sát California đã phải sử dụng 14 xe tuần tra truy đuổi, không có nhân viên cảnh sát nào bị thương trong vụ đọ súng. Vết đạn rải rác xung quanh khu nhà và xe cộ đỗ trên các con phố, rất may không có người dân địa phương nào trúng đạn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cuop-ngan-hang-tao-ton-o-california-3-nguoi-thiet-mang-a41470.html