Mỹ mở đợt không kích dồn dập thứ 2 ở Syria


Thứ 4, 24/09/2014 | 23:26


(ĐSPL) – Mỹ tiếp tục thực hiện những cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở của phiến quân Hồi giáo (IS) trên đất Syria ngày 24/9.

(ĐSPL) – Mỹ tiếp tục thực hiện những cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở của phiến quân Hồi giáo (IS) trên đất Syria ngày 24/9.

Tin tức trên báo điện tử VnExpress cho hay, ngày 24/9, Mỹ và các nước đồng minh tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công dồn dập nhằm vào các căn cứ của phiến quân Hồi giáo ở gần biên giới Syria với Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ.

Reuters dẫn tin từ Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria cho biết, trong ngày 24/9, lực lượng không quân do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện ít nhất 13 cuộc không kích nữa vào các mục tiêu của IS ở biên giới với Iraq. Theo Rami Abdulrahman - người đứng đầu tổ chức này, các cuộc không kích mới nhắm vào thị trấn Albu Kamal và các khu vực lân cận. Trước đó, có khoảng 22 cuộc không kích nhắm vào khu vực xung quanh thị trấn Albu Kamal vào ngày 23/9.

 - Mỹ mở đợt không kích dồn dập thứ 2 ở Syria

Mỹ triển khai nhiều vũ khí tối tân để tiêu diệt IS. Ảnh: NORAD.

Ngoài ra, phía biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ cũng mở các cuộc không kích mới nhắm vào IS. Theo các nhà hoạt động xã hội, cuộc không kích diễn ra ở thị trấn Kobane, nơi IS vừa chiếm giữ trong vài ngày qua và giao tranh dữ dội với phiến quân người Kurd.

Trong khi đó, Mỹ và các nước đồng minh chưa xác nhận các cuộc tấn công ở Kobane nhưng quân đội Mỹ thông báo, họ đã thực hiện cả ở Syria và Iraq, phá hủy nhiều phương tiện và kho vũ khí của IS trong ngày 24/9.

 - Mỹ mở đợt không kích dồn dập thứ 2 ở Syria (Hình 2).

“Các nhà hoạt động nhân quyền có mặt tại hiện trường nhận định, những cuộc không kích ngày 24/9 có thể do liên minh quốc tế tiến hành, không phải chính quyền Syria. Sức mạnh của những vụ nổ hôm nay (24/9) lớn hơn vụ không kích ngày hôm qua (23/9)”, ông Abulrahman lên tiếng.

Trước đó, tin tức trên báo Hà Nội Mới cho biết, các máy bay chiến đấu của Mỹ đã bắt đầu các cuộc không kích vào thành trì của lực lượng Nhà nước Hồi giáo ISIS ở Syria vào sáng 23/9.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby thông báo, Mỹ và "các lực lượng quốc gia đối tác" bắt đầu sử dụng máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và tên lửa Tomahawk cho cuộc tấn công. Tuy nhiên, ông không nói rõ vị trí.

 - Mỹ mở đợt không kích dồn dập thứ 2 ở Syria (Hình 3).
Người dân kiểm tra một tòa nhà bị phá hủy sau trận không kích của Mỹ và đồng minh tại Syria. Ảnh: AFP

"Tôi xác nhận rằng, quân đội Mỹ cùng lực lượng của các nước đối tác đang có hành động quân sự nhằm vào lực lượng khủng bố ISIL ở Syria, sử dụng phối hợp các chiến đấu cơ, máy bay ném bom và tên lửa tấn công mặt đất Tomahawk", Reuters dẫn lời John Kirby.

Một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ nói với CNN, tất cả các đối tác nước ngoài tham gia các cuộc tấn công cùng với Mỹ đều là các quốc gia Ả Rập bao gồm Ả Rập Saudi, UAE và Jordan.

Được biết, đây là các cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào các nhóm khủng bố kể từ khi Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố chiến dịch chống khủng bố vào ngày 10/9.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-mo-dot-khong-kich-don-dap-thu-2-o-syria-a52208.html