+Aa-
    Zalo

    Người Singapore bật khóc tiễn biệt ông Lý Quang Diệu

    ĐS&PL (ĐSPL) - Singapore hôm nay tổ chức tang lễ cấp quốc gia cho lãnh đạo lập quốc Lý Quang Diệu. Người dân tràn ra các tuyến đường để đón đoàn xe chở linh cữu.
    (ĐSPL) - Singapore hôm nay tổ chức tang lễ cấp quốc gia cho lãnh đạo lập quốc Lý Quang Diệu. Người dân tràn ra các tuyến đường để đón đoàn xe chở linh cữu tiễn biệt ông.
    Vào lúc 20h hôm qua (ngày 28/3) - giờ Singapore, cánh cửa tòa nhà quốc hội nơi quàn thi hài ông Lý Quang Diệu đã khép lại sau 4 ngày mở đón người dân vào viếng.
    Ngay ít phút trước đó dòng người xếp hàng bên ngoài vẫn rất đông. Mặc dù biết thời gian viếng đã hết nhưng họ vẫn mong chờ một cơ hội cuối cùng để được vào thể hiện lòng tôn kính đối với nhà lãnh đạo khai quốc. Nhiều người đã bật khóc sau khi thấy cánh cửa tòa nhà quốc hội khép lại.
    Tuy nhiên 18 địa điểm viếng cộng đồng ở khắp quốc đảo này vẫn được mở cửa cho đến khi tang lễ quốc gia kết thúc. 

    Thời gian viếng đã hết nhưng rất đông người dân Singapore vẫn xếp hàng bên ngoài tòa nhà Quốc hội.

    Hơn 1,5 triệu lượt người Singapore và hơn 170 đoàn quốc tế từ 27 quốc gia đã tới viếng từ khi thi hài ông Lý Quang Diệu được quàn tại Tòa nhà Quốc hội Singapore từ ngày 25/3, Ủy ban Lễ tang Nhà nước Singapore cho hay.
    Sáng nay 29/3, nhiều người dân Singapore tràn ra các tuyến đường để đón đoàn xe chở linh cữu cựu thủ tướng Lý Quang Diệu đi qua.
    Lễ tang tổ chức ở UCC có sự tham dự của gia đình Thủ tướng Lý Hiển Long, Tổng thống  Singapore Tony Tan Keng Yam, các bộ trưởng, thẩm phán, nghị sĩ. Khoảng 170 nhà lãnh đạo đến từ 27 nước và các tổ chức quốc tế đến tham dự lễ viếng cựu thủ tướng Lý Quang Diệu tại tòa quốc hội.
    Đây là một tuần u ám với Singapore. Ánh sáng dẫn dắt chúng ta suốt bao năm qua đã tắt. Chúng ta mất đi người cha lập quốc Lý Quang Diệu, người đã sống và thở với Singapore trong suốt cuộc đời mình", ông Lý Hiển Long nói tại lễ truy điệu người cha.

    Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu tại lễ truy điệu.

    Lý Quang Diệu là Thủ tướng đầu tiên của Singapore ông nắm quyền từ năm 1959 đến năm 1990, dưới thời kỳ lãnh đạo của ông Đảo quốc Sư Tử từ một làng chài nhỏ đã vươn mình trở thành một trong những quốc gia có thu nhập cao nhất thế giới. Ông Lý Hiển Long Thủ tướng Singapore hiện nay là con trai cả của ông Lý Quang Diệu.
    QUỐC HUY
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-singapore-bat-khoc-tien-biet-ong-ly-quang-dieu-a89043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan