+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng vụ bắt giữ con tin Sydney

    ĐS&PL (ĐSPL) – Các nhân chứng có mặt tại hiện trường đã kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi các tay súng Hồi giáo cực đoan xông vào quán cafe ở Sydney và bắt giữ 13 con tin.
    (ĐSPL) – Các nhân chứng có mặt tại hiện trường đã kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi các tay súng Hồi giáo cực đoan xông vào quán cafe ở Sydney và bắt giữ 13 con tin.
    Theo tin tức từ Daily Mail, một số nhân chứng cho biết có ít nhất một người đàn ông cầm súng đi vào quán cafe lúc sáng sớm theo giờ địa phương. Ban đầu mọi người nghĩ rằng đây là một vụ cướp có vũ trang.

    Hình ảnh người đàn ông được cho là nghi phạm khủng bố bên trong quán cafe.

    Theo đó, vào khoảng 9h45 (giờ địa phương), một người đàn ông đeo băng rôn có dòng chữ Arab bước vào quán cafe và rút ra từ trong chiếc túi màu xanh một khẩu súng.
    Nhiều nhân chứng cho hay những kẻ khủng bố cũng đem theo dao rựa và thuốc nổ, nhưng cảnh sát chưa xác nhận thông tin này.
    Giới chức đóng cửa quảng trường Martin và áp dụng lệnh báo động ngay sau khi nhận được tin báo. Hàng trăm cảnh sát vũ trang đã phong tỏa hiện trường và bao vây quán cafe. 
    Rodrigo Neryt, nhân viên của kênh truyền hình Channel Seven làm trong tòa nhà đối diện với quán cafe Lindt, nơi vụ bắt cóc con tin đang diễn ra, cho biết anh nghe thấy tiếng la hét tại hiện trường.

    Cảnh sát Australia được lệnh sẵn sàng cho chiến dịch giải cứu con tin.

    “Mọi người la hét và hai xe cảnh sát tới. Tôi nhìn thấy vật gì đó như cờ màu đen của phiến quân Hồi giáo cực đoan”, Neryt kể.
    Quán cafe Lindt nằm trong trong khu thương mại Martin Place, nơi trụ sở của Ngân hàng Dự trữ Australia, ngân hàng Macquarie, kênh truyền hình Channel Seven và nhiều cơ quan khác tọa lạc.
    Patrick Byrne, một nhà sản xuất của Channel Seven, kể lại những gì anh vừa chứng kiến với Australian Broadcasting Corporation: “Chúng tôi lao tới cửa sổ trong văn phòng và nhìn thấy cảnh tượng gây sốc. Nhiều người bị các tay súng lạ mặt bắt giữ trong quán cafe bị buộc phải giơ tay lên”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-khoanh-khac-kinh-hoang-vu-bat-giu-con-tin-sydney-a74204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan