Những người biểu tình tiếp tục chiếm công sở ở miền đông Ukraina


Thứ 2, 14/04/2014 | 01:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Ngày 13/4, những người biểu tình đã giành quyền kiểm soát một số cơ quan nhà nước tại bốn thành phố ở tỉnh Donetsk.

(ĐSPL) - Ngày 13/4, những người biểu tình đã  giành quyền kiểm soát một số cơ quan nhà nước tại bốn thành phố ở tỉnh Donetsk.
 - Những người biểu tình tiếp tục chiếm công sở ở miền đông Ukraina

Những người biểu tình đã  giành quyền kiểm soát một số cơ quan nhà nước tại bốn thành phố ở tỉnh Donetsk.

Theo đài Tiếng nói nước Nga, tại tỉnh Donetsk, những người biểu tình đã nắm quyền kiểm soát các hội đồng thành phố, các cơ quan cảnh sát khu vực và cơ quan an ninh Ukraina cùng lúc tại bốn thành phố - Slavyansk, Krasnyi Liman, Kramatorsk và Druzhkovka.Họ cũng đã cố tìm cách chiếm trụ sở chính quyền Gorlovki, nhưng tòa nhà đã được các đội cảnh sát vây quanh bảo vệ.
Lực lượng dân quân đang trực trên các trục đường cao tốc chính của tỉnh. Biểu tình hàng ngàn người đã diễn ra ở thành phố Donetsk, nơi tiếp tục vang lên đòi hỏi tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân.
Kharkov cũng đang bất ổn. Một cuộc biểu tình của những người ủng hộ liên bang hóa vừa kết thúc vài giờ trước. Vài trăm người đã xuống đường, bất chấp thực tế việc tòa án địa phương đã ban hành lệnh cấm các hoạt động biểu tình đông người. Song song đó là cuộc biểu tình của những người ủng hộ Ukraina “hội nhập châu Âu”. Một số người đem theo những lá chắn bằng gỗ xuống đường và có hành vi khiêu khích. Tuy nhiên, cả hai cuộc biểu tình đều đã kết thúc một cách hòa bình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-bieu-tinh-tiep-tuc-chiem-cong-so-o-mien-dong-ukraina-a29132.html