Phát hiện nơi lẩn trốn của nữ nghi phạm vụ khủng bố Paris


Thứ 5, 15/01/2015 | 04:13


(ĐSPL) – Nữ nghi phạm thứ 4 trong vụ khủng bố Paris được phát hiện đã lẩn trốn trong một khách sạn ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

(ĐSPL) – Nữ nghi phạm thứ 4 trong vụ khủng bố Paris được phát hiện đã lẩn trốn trong một khách sạn ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo tin tức trên Daily Mail, Hayat Boumeddiene, 26 tuổi là bạn gái của nghi phạm Amedy Coulibaly – kẻ đã gây ra vụ bắt cóc con tin ở Paris, Coulibaly được xác định là có liên hệ với những kẻ khủng bố trong vụ thảm sát tại tòa báo Charlie Hebdo ngày 7/1.

Hayat Boumeddiene được xác định đã nhập cảnh vào Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2/1 cùng với một người đàn ông lạ mặt.

Trong nỗ lực vây bắt ngày 9/1, cảnh sát Pháp đã tiêu diệt Amedy Coulibaly, còn Boumeddiene dường như đã lẩn trốn từ trước đó sang Thổ Nhĩ Kỳ. Đối tượng này được cho là lẩn trốn trong một khách sạn tại Istanbul để rồi lên đường vượt biên trái phép sang lãnh thổ Syria.
Nguồn tin cho biết, đối tượng này đã ở trong một khách sạn có tên là Bade sau khi đáp chuyến bay bằng hộ chiếu giả đến Istanbul.
Daily Mail dẫn lời những nhân chứng cho biết, Hayat Boumeddiene trang bị cho bản thân nhiều vũ khí và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm. Góa phụ này đã thuê căn phòng số 102. Đây là một nơi nghỉ ngơi khá đơn giản và có giá khoảng 38 euro/ đêm. Trên tường còn được trang trí bằng bức ảnh tháp Eiffel.

Khách sạn Bade ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi hai nghi phạm đã nghỉ lại trong 2 ngày.

Bên cạnh đó. Hayat Boumeddiene còn đi cùng một đối tượng đang bị truy nã khác được xác định là Mehdi Sabri Belhoucin (32 tuổi). Hai kẻ ngoài vòng pháp luật này được cho là chỉ ra khỏi phòng 2 lần để mua điện thoại, thẻ sim và đến ăn tại một nhà hàng gần đó. Hai nghi phạm đã rời khỏi khách sạn sau 2 ngày.
Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, quá trình phân tích lịch sử cuộc gọi đã chỉ ra 18 cuộc điện thoại của Hayat Boumeddiene đến Pháp. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-noi-lan-tron-cua-nu-nghi-pham-vu-khung-bo-paris-a79323.html