Phiến quân Hồi giáo IS lại hành quyết con tin người Anh


Thứ 7, 04/10/2014 | 00:13


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 3/10 đã tung đoạn video chặt đầu con tin người Anh Alan Henning sau 20 ngày đe dọa hành quyết con tin này.

(ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 3/10 đã tung đoạn video chặt đầu con tin người Anh Alan Henning sau 20 ngày đe dọa sẽ hành quyết con tin này trước sự can thiệp của Anh vào cuộc chiến chống IS.
Theo BBC, đoạn video do tổ chức theo dõi khủng bố SITE công bố ngày 3/10. Theo đó, con tin Alan Henning mặc bộ đồ màu cam và quỳ trên cát, bên cạnh là một phiến quân IS bịt mặt cầm dao.
 - Phiến quân Hồi giáo IS lại hành quyết con tin người Anh

Con tin người Anh, Alan Henning đã bị phiến quân Hồi giáo IS chặt đầu.

Henning, 47 tuổi là một tài xế tình nguyện đã đến Syria cùng với hội thiện nguyện Hồi giáo. Trong đoạn phim, Henning nói rằng là một người Anh, ông đang trả giá cho cuộc bỏ phiếu của quốc hội nước này về việc tham gia liên minh chống IS.
Cuốn đoạn video hành quyết con tin người Anh, tên đao phủ mặc đồ đen còn đe dọa sẽ chặt đầu con tin có tên Peter Kassig, một cựu quân nhân người Mỹ, từng phục vụ ở Iraq và sau đó trở về làm việc cho một tổ chức nhân đạo.
"Obama, ngươi đã bắt đầu các cuộc không kích ở Sham, nhắm vào người của chúng tao.Vì thế, chúng tao sẽ tiếp tục cắt đầu người dân của ngươi”, tên đao phủ mặc đồ đen tuyên bố. Thủ tướng Anh David Cameron đã lên tiếng xác nhận việc con tin người Anh bị IS giết hại và thề sẽ đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra trước công lý.
 - Phiến quân Hồi giáo IS lại hành quyết con tin người Anh (Hình 2).

Alan Henning là con tin phương Tây thứ 4 bị phiến quân Hồi giáo IS hành quyết.

 “Bằng mọi cách có thể, chúng tôi sẽ truy bắt những kẻ giết người này và đem chúng ra xét xử”, Thủ tướng Cameron nhấn mạnh. Tổng thống Mỹ Barck Obama lên án vụ giết người là “man rợ” và cảnh báo liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu sẽ tiếp tục hành động để tiêu diệt IS.
Alan Henning là con tin phương Tây thứ 4 bị phiến quân Hồi giáo IS chặt đầu. Trước đó nhà báo người Mỹ James Foley và Steven Sotloff, cùng nhân viên cứu trợ người Anh David Haines đã bị hành quyết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-hoi-giao-is-lai-hanh-quyet-con-tin-nguoi-anh-a53743.html