Quan chức TQ bật khóc, thừa nhận tham nhũng 2 triệu USD


Thứ 6, 23/01/2015 | 03:30


Cùng sự kiện

(ĐPSL) – Một quan chức Trung Quốc ngày 22/1 đã bật khóc ngay tại tòa và thừa nhận đã tham nhũng hơn 2 triệu USD tiền hối lộ trong 8 năm.

(ĐPSL) – Một quan chức Trung Quốc ngày 22/1 đã bật khóc ngay tại tòa và thừa nhận đã tham nhũng hơn 2 triệu USD tiền hối lộ trong 8 năm.
Theo tin tức trên tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cựu Bí thư Thành ủy Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu Liêu Thiếu Hoa đã thừa nhận tham nhũng hơn 2 triệu USD trong phiên điều trần tại tòa án nhân dân trung cấp Tây An.

Cựu Bí thư Thành ủy Tuân Nghĩa Liêu Thiếu Hoa bật khóc tại phiên tòa.

“Tôi thành ra như thế này vì đã không thể tự kiềm chế”, ông Liêu bật khóc phát biểu tại tòa. Ông Liêu thú nhận đã nhận hối lộ 13 triệu Nhân dân tệ (hơn 2 triệu USD) để giúp nhiều công ty trong giai đoạn 2004 - 2012.
Ông Liêu, 54 tuổi, người gốc Tứ Xuyên. Ông cũng thừa nhận lạm dụng chức quyền để tìm cách thu lợi cho phe phái riêng của mình, gây thiệt hại lớn về kinh tế.
Các công tố viên cho biết ông Liêu đã can thiệp vào các thoả thuận cho thuê đất để phát triển bất động sản từ tháng 7/2008 đến tháng 6/2009. Ông không nghe theo tư vấn của chính quyền địa phương và gây thiệt hại kinh tế hơn ba triệu nhân dân tệ (hơn 483.000 USD).
Ông Liêu từng giữ nhiều vị trí khác nhau trong gần hai thập kỷ làm việc tại tổng công ty đường sắt nhà nước Trung Quốc. Ông được kết nạp vào đảng Cộng sản Trung Quốc năm 1984. Ông là bí thư đoàn thanh niên tỉnh Quý Châu năm 1998 và được thăng chức lên phó chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch Quý Châu.
Năm 2001, ông được bổ nhiệm làm thị trưởng thành phố Lục Bàn Thủy, kiêm phó bí thư thành ủy. Năm 2005, ông Liêu trở thành bí thư của khu tự trị Kiềm Đông Nam.
Theo Xinjing Daily, trong thời gian làm việc tại Kiềm Đông Nam, ông giám sát một chiến dịch chống tham nhũng cứng rắn và bắt giữ nhiều quan chức. Sau đó, ông chuyển sang vị trí bí thư thành ủy Tuân Nghĩa năm 2012. 
Cuối năm 2013, ông Liêu bị cách chức sau khi bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương điều tra tham nhũng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-tq-bat-khoc-thua-nhan-tham-nhung-2-trieu-usd-a80581.html